Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Sau “cú ăn ba”, Barca sẽ giàu hơn “đại gia” Real


Mùa giải 2014/2015 đánh dấu mốc son chói lọi của đội bóng xứ Catalunya. Sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, Barca đã thu về “cú ăn ba” lịch sử bao gồm vô địch La Liga, Cúp nhà Vua và Champions League.
"Cú ăn ba" giúp Barca vượt mặt Real
Cũng bởi lẽ đó, “hat-trick” danh hiệu mùa này sẽ giúp doanh thu của Barca đạt khoảng 600 triệu euro, so với “Los Blancos” chỉ đạt 560 triệu euro. Mới đây, tờ Forbes nhận định: Số tiền chênh lệch 40 triệu euro sẽ giúp Barca soán ngôi vị “CLB giàu nhất hành tinh” từ tay đại kình địch Real vốn "bá chủ" trong vòng 2 năm qua.

Giải thích lý do, tờ Forbes cho rằng sự thành công của Barca đã mang lại nguồn thu khổng lồ cho hãng hàng không Qatar Airways. Và với uy tín nối tiếp sức mạnh của quảng cáo, hãng hàng không của đại gia Ả-rập chắc chắn có được những bước đệm kinh doanh mới trong năm tới. Điều đó đồng nghĩa với việc đội chủ sân Nou Camp sẽ tiếp tục được “rót vốn” từ nhà đầu tư kể trên.

Được biết, Barca hiện đang trong quá trình chờ ký hợp đồng mới với chính hãng hàng không kiêm nhà tài trợ “kim cương” của đội bóng này. Và nếu mọi thủ tục diễn ra suôn sẻ, đội bóng xứ Catalunya sẽ thu về thêm mức hoa hồng 60 triệu euro mỗi năm.

Hiện tại, tờ Forbes nhận định giá sàn thương hiệu của Barca rơi vào khoảng 3,2 tỉ euro kém đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha vốn đang có giá trị 3,4 tỉ euro. Tuy nhiên, đó là chưa tính toán đến chuyện Barca sẽ nhận được thêm khoản “kếch xù” nhờ lôi kéo được hàng loạt nhà đầu tư lớn sau những thành công về mặt danh hiệu ở mùa giải này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét