Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Barca chuẩn bị tin thần tốt đón Bayem

Dàn siêu sao Barcelona đã có màn trình diễn siêu hạng trong cuộc tiếp đón Getafe, để rồi giành siêu chiến thắng, với 6 pha lập công cũng siêu đẳng cấp và ngoạn mục…
Ty le ca cuoc bong da
Messi ghi bàn mở tỉ số, mở ra chiến thắng tưng bừng cho Barca
Messi ghi bàn mở tỉ số, mở ra chiến thắng tưng bừng cho Barca

BÀN THẮNG:
Barca: Messi (9’ Pen, 47’), Suarez (25’, 40’), Neymar (28’), Xavi (30’)

Trước trận đấu, Barca đã được dự báo sẽ không khó đánh bại Getafe. Song mọi chuyện còn trở nên dễ dàng hơn với đội bóng Catalan khi trận đấu bắt đầu. Ngay phút thứ 9, khi dàn sao Catalan còn chưa nóng máy, thì họ đã mở được tỷ số với cú sút penalty kiểu Panenka ngẫu hứng của Lionel Messi, sau tình huống Luis Suarez bị đốn ngã trong vòng cấm.

Việc Getafe không hề có sức kháng cự nào khiến trận đấu này còn dễ hơn cả một buổi tập với Barca, chẳng khác gì một thao trường tập bắn để họng pháo ba nòng M-S-N được thoái mái phô diễn hỏa lực.

Không lâu sao khi Messi nổ súng, đến lượt 2 họng pháo còn lại trong bộ ba M-S-N khai hỏa. Phút 25, từ quả treo bóng tinh tế vào vòng cấm của Messi, Luis Suarez vung người volley ngay để tạo nên một bàn thắng đầy phấn khích. Bàn của Neymar đến sau đó 3 phút. Cơ hội đến với anh sau một loạt pha phối hợp ma thuật của Barca, và sao người Brazil còn làm đường bóng này tuyệt diệu hơn khi lừa qua thêm một hậu vệ nữa mới chịu dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0.

Barca chỉ mất thêm 2 phút để ghi bàn thứ tư. Đây là một pha lập công theo kiểu khác, nhưng cũng là một kiệt tác, khi nó đến từ một cú sút xa ngoạn mục vào góc cao khung thành Getafe của Xavi. 

Năm phút trước khi hiệp 1 kết thúc, thì tỷ số cũng là 5-0. Pha lập công này đẹp không kém gì 4 bàn trước. Từ một loạt pha phối hợp như đá tập, bóng đến chân Suarez ở góc phải vòng cấm, tạo điều kiện cho siêu sao người Uruguay được dịp phô diễn khả năng cứa bóng sống thần sầu của mình. 


Barca chưa chịu thôi hành hạ Getafe khi hiệp 2 bắt đầu. Ngay ở phút 47, Messi đi bóng lắt léo trong vòng cấm và dứt điểm chân trái sở trường, để tạo nên “siêu bàn thắng”  thứ 6 trận đấu. Với cú đúp này, Messi đã nâng số pha lập công tại La Liga mùa năm nay lên con số 38, qua đó chỉ còn kém 1 bàn so với C. Ronaldo của Real trong cuôc đua Pichichi.

Barca chỉ phần nào thỏa mãn sau bàn thứ 6 và chơi chùng xuống. Họ thi đấu thong dong trong phần lớn hiệp 2, vẫn tạo được một loạt cơ hội ngon ăn, dù không ghi thêm bàn nào.

Dẫu vậy, với những gì đã thể hiện trước đó và 6 kiệt tác bàn thắng ghi được, đây cũng đã là một chiến công quá ngoạn mục và ngọt ngào dành cho thầy trò HLV Luis Enrique.

M-S-N vượt mốc 100 bàn
Với việc đóng góp 5/6 pha lập công trong màn vùi dập Getafe rạng sáng nay, M-S-N đã trở thành bộ ba đầu tiên trong lịch sử chạm mốc 100 bàn trên mọi mặt trận trong một mùa, chính xác là 102 bàn. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barcelona: Bravo; Alves (Montoya, 68’), Mathieu, Bartra, Adriano; Busquets (Roberto, 46’), Xavi (Pedro, 59’), Rafinha; Messi, Suarez, Neymar.
Getafe: Guaita; Arroyo, Alexis, Velazquez, Lago; Freddy, Lacen, Juan (Felip, 65’), Leon (Escudero, 76’); Baba (I.Lopez, 49’), Emi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét