Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

"Trận đấu tâm điểm" Chelsea - Arsenal

Tối nay 26-4 lúc 22g (giờ VN) trên kênh K+1  sẽ diễn ra trận cầu tâm điểm của vòng 34 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) khi Chelsea đến làm khách trên sân Emirates của Arsenal 

HLV Wenger (trái) liệu có giành được chiến thắng đầu tiên trước đối thủ Mourinho? - Ảnh: AFP



Có hai điều đáng chú ý của trận đấu này. Đầu tiên là chuỗi trận không biết thắng của HLV Arsene Wenger khi đối đầu với đồng nghiệp Jose Mourinho và thứ hai là ngày trở lại sân Emirates của tiền vệ Cesc Fabregas phía Chelsea. Cả hai đều là những điểm đáng buồn với Arsenal mà CĐV “Pháo thủ” không muốn nhắc tới thời điểm hiện tại.
Suốt sự nghiệp lẫy lừng của mình, không ai có thể khiến ông Wenger chịu lép vế toàn tập như HLV Mourinho. Cụ thể, trong tổng cộng 12 lần đối đầu, ngài “giáo sư” thua đến bảy và chỉ hòa được năm trận trước đối thủ người Bồ Đào Nha. Đầu mùa giải này, Arsenal tiếp tục bị Chelsea đánh bại dễ dàng với tỉ số 0-2. Khi ấy ít ai dám tin các “pháo thủ” lại là những người cuối cùng có thể thách thức chức vô địch của Chelsea. Từ chỗ chỉ biết cạnh tranh một suất trong top 4, Arsenal bất ngờ vươn lên mạnh mẽ trong giai đoạn nửa sau mùa giải. Và chuỗi tám trận thắng liên tục ở Premier League gần đây giúp họ vượt mặt hai đội bóng thành Manchester để trở thành ứng cử viên duy nhất cạnh tranh được chức vô địch với Chelsea.
Nhưng kể cả như vậy vẫn rất khó để Arsenal làm nên điều bất ngờ. Nói vậy bởi hiện tại Arsenal vẫn kém Chelsea đến 10 điểm và hai đội chỉ còn sáu vòng đấu nữa (bao gồm một vòng đấu bù). Kể cả khi ông Wenger phá “dớp” thành công trước HLV Mourinho trong trận đấu tối nay, Arsenal vẫn còn kém Chelsea đến 7 điểm và phải chờ đối thủ sảy chân ít nhất ba lần trong năm trận cuối cùng mới hi vọng về ngôi vô địch. Một điều quá khó khi lịch thi đấu sắp tới của Chelsea khá nhẹ nhàng, đồng thời thầy trò HLV Mourinho vẫn đang sở hữu phong độ cực kỳ ổn định.
Trong trường hợp Chelsea thắng hoặc thậm chí chỉ là hòa, thầy trò HLV Mourinho gần như có thể ăn mừng chức vô địch sớm (dù chưa chính thức) ngay trên sân khách. Đó sẽ là một cảnh tượng khiến CĐV Arsenal phải chạnh lòng bởi trong hàng ngũ của đối thủ lại có một người từng được xem là biểu tượng của sân Emirates: tiền vệ Cesc Fabregas. Từ sau chức vô địch năm 2004, Arsenal đã chứng kiến không biết bao nhiêu ngôi sao rời bỏ họ vì cơn khát danh hiệu và rồi sau đó vô địch Premier League, từ Ashley Cole, Robin Van Persie đến Samir Nasri và nay là Fabregas.
Dù sao, Arsenal nhiều khả năng sẽ tránh được một thất bại ở trận này bởi họ có lợi thế về sân nhà và lực lượng. Thông tin tiền đạo Didier Drogba không kịp bình phục chấn thương đẩy HLV Mourinho vào hoàn cảnh trớ trêu nhất từ đầu mùa đến giờ, khi giờ đây Chelsea nhiều khả năng phải ra sân với sơ đồ... không tiền đạo do cả Diego Costa lẫn Loic Remy đang phải chạy đua với thời gian để kịp hồi phục chấn thương. Phía Arsenal chỉ vắng mỗi tiền vệ Oxlade - Chamberlain bị chấn thương.
M.U củng cố top 3
Trong trận đấu trước đó, Manchester United sẽ phải đến làm khách trên sân của Everton. Do đội bóng chủ sân Goodison Park đã sa sút rất nhiều và cũng hết động cơ thi đấu trong mùa giải này nên khả năng thầy trò HLV Van Gaal giành trọn 3 điểm để củng cố vị trí trong top 3 là rất cao.

Kết quả bóng đá châu Âu
* Vòng 34 Giải ngoại hạng Anh: Southampton - Tottenham: 2-2, Burnley - Leicester: 0-1, Crystal Palace - Hull: 0-2, Newcastle - Swansea: 2-3, QPR - West Ham: 0-0, Stoke - Sunderland: 1-1, West Brom - Liverpool: 0-0.
* Vòng 33 Giải vô địch Tây Ban Nha: Cordoba - Bilbao: 0-1, Espanyol - Barca: 0-2.
* Vòng 30 Giải vô địch Đức: Mainz - Schalke 04: 2-0, Dortmund - Frankfurt: 2-0, Cologne - Leverkusen: 1-1, Hamburger - Augsburg: 3-2, Hannover - Hoffenheim: 1-2, Stuttgart - Freiburg: 2-2.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét