Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

Quỷ đỏ phục hận

Sân Goodison Park từng có kỷ niệm không đẹp với HLV ở mùa trước của M.U. Nhưng nay, Quỷ đỏ mang dáng dấp khác.
Marouane Fellaini gặp lại đội bóng cũ
Marouane Fellaini gặp lại đội bóng cũ


Địa điểm: Sân Goodison Park
Thời gian: 19h30
Tỷ lệ châu Á: 2.05 1/4:0 1.85
Tỷ lệ châu Âu: 3.55 3.35 2.15
Cách đây 1 năm, HLV David Moyes sau thất bại trước Everton chính thức bị ban lãnh đạo M.U sa thải. Từ thành phố cảng nước Anh, Quỷ đỏ gục ngã trước Everton với tỷ số 0-2, qua đó dập tắt tham vọng dự Champions League mùa giải năm ngoái. Đó như sự đổ nát của một triều đại từng mang hình ảnh uy quyền khiến cả nước Anh phải lo sợ.
Từ đống đổ nát đó, Louis van Gaal tới và xây lại M.U. Chiến lược gia người Hà Lan thay đổi nhiều thứ, từ công tác huấn luyện đến giáo huấn tâm lý cầu thủ, để đưa quyền năng đáng sợ trở lại với Quỷ đỏ. Không tính thất bại trước Chelsea cuối tuần trước,phải thừa nhận M.U của Louis van Gaal nay khác xa so với thời David Moyes tại vị.
Ở Stamford Bridge, M.U dù thua Chelsea về con người, về chiến thuật, nhưng cách họ chơi bóng tạo ra niềm tin cho NHM. Khát khao trong từng trận đấu là điều người ta thấy rõ nhất khi nhắc đến Quỷ đỏ lúc này. Chứng kiến Falcao, chạy khắp sân và rất xông xáo để giành bóng, quyết tâm trong từng thảm cỏ trên sân thật khiến NHM mãn nhãn.
Ngoài ra, lối chơi M.U giờ “lột xác” so với mùa trước. Các cầu thủ tuân thủ nghiêm ngặt đấu pháp do Louis van Gaal truyền tải, từ đó sản sinh ra thứ bóng đá hiệu quả. Những chiến thắng trước Tottenham, Liverpool và Manchester City gần đây cho thấy những đội bóng đang đi đúng hước dưới tư duy lão làng của chiến lược gia người Hà Lan.
Chúng tôi có những phương pháp khi chạm trán các đội bóng lớn. Đội bóng đang tiến bộ và thi đấu như một tập thể đoàn kết. Đây là điều tôi muốn. Các cầu thủ biết tại sao họ phải chơi như vậy và bắt đầu nhận thức được điều phải làm. Dù vậy, tôi muốn các học trò phải có trách nhiệm và ý thức về mọi thứ hơn”, HLV Van Gaal nói.
Từ những gì M.U đã và đang thể hiện, người hâm mộ tin tưởng M.U sẽ không giẫm vào vết xe đổ khi làm khách đến sân Goodison Park của Everton tối nay, bất chấp họ vừa thua Chelsea trong trận đấu mà suốt 90 phút thì đội bóng của Louis van Gaal đã kiểm soát bóng tới 71% so với đội chủ nhà.
Mùa trước, David Moyes không dùng Marouane Fellaini. Còn tối nay, tiền vệ người Bỉ chắc chắn trở thành tâm điểm và gánh vác hy vọng tìm lại hương vị chiến thắng cho M.U. Dù Jose Mourinho biết cách khắc chế Fellaini, song Everton là Everton và HLV Martinez liệu có trong tay cầu thủ như Zouma để khoá chặt tiền vệ tóc xù hay không mới đáng nói.
Trận này, tiền vệ Michael Carrick có thể trở lại trong đội hình Quỷ đỏ, cùng với Daley Blind. Theo đó, Wayne Rooney sẽ được trả lại vị trí tiền đạo, nơi số 10 phát huy được tối đa tố chất lợi hại của một cây săn bàn. Trước Chelsea, Rooney đá tiền vệ thay Carrick, do đó vị trí cách rất xa khung thành nên không tạo ra nét tích cực nào trong lối chơi.
Dự đoán: M.U thắng 2-1
Đội hình dự kiến:
Everton: Howard, Baines, Jagielka, Stones, Coleman, Barry, McCarthy, Mirallas, Barkley, Lennon, Lukaku
M.U: De Gea, Valencia, Smalling, McNair, Shaw, Mata, Blind, Herrera, Young, Fellaini, Rooney

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét