Thứ Năm, 30 tháng 4, 2015

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cùng nhau cố gắng để đạt mục tiêu vô địch Đông Nam Á

Phải gặp các đối thủ mạnh như Myanmar, U20 Australia hay nhất là Thái Lan nhưng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn tự tin hướng đến chức vô địch Đông Nam Á 2015.
HLV Norimatsi Takashi cho biết: “Điều vui nhất với tôi là đội tuyển Việt Nam được làm chủ nhà cho giải đấu này. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là vô địch dù có đối thủ mạnh ngoài khu vực là U20 Australia tham gia. 
Sau khi kết thúc giải VĐQG, chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu. Tôi không nghĩ Việt Nam có đối đầu với đối trọng duy nhất là Thái Lan hoặc Myanmar mà tất cả mọi đối thủ chúng tôi đều phải đề phòng. Chúng tôi đang có tinh thần rất thoải mái để hướng đến trận đầu gặp Myanmar, xem các cầu thủ Việt Nam chơi bóng thế nào mới quan trọng. 


HLV Norimatsu Takashi hạ quyết tâm cùng đội tuyển nữ Việt Nam vô địch Đông Nam Á 
Hai đối thủ là các đội bóng nam trẻ tuổi mà các học trò HLV Takashi được cọ xát trong quá trình chuẩn bị, dù trình độ không tương đồng nhưng HLV người Nhật Bản không quá lo lắng. “Chúng tôi không có đối thủ ngoại tốt cho đội tuyển nữ cọ xát, nhưng những đội nam trẻ mà chúng tôi vừa gặp có thể hình tương đương như U20 Australia nên cũng không vấn đề gì. Nếu đến làm việc ở đây sớm hơn, tôi sẽ đề nghị thi đấu giao hữu với đối thủ mạnh là đội tuyển nữ Australia”- ông Takashi nói.
Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Myanmar, Malaysia và Philippines. Và chắc chắn, thầy trò HLV Norimatsu Takashi sẽ rất khó khăn khi đối đầu với đại kình địch Myanmar. 
Phát biểu trong buổi họp báo, trợ lý đội tuyển Myanmar Thet Thet Win nói: “Chúng tôi có một vài sự thay đổi khi không sang Việt Nam lần này với những cầu thủ lớn tuổi để tạo cơ hội cọ xát cho cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, mục tiêu của Myanmar vẫn là chức vô địch”. 
Lãnh đạo đội Malaysia mạnh dạn đặt mục tiêu đến vòng bán kết còn Philippines với khá nhiều cầu thủ nhập tịch cũng sẽ là ẩn số ở giải năm nay.


Lãnh đội, HLV trưởng các đội tham dự buổi họp báo trưa 30/4. Ảnh: VFF
Trong khi đó, bảng A là cuộc tranh tài của Thái Lan, U20 Australia, Indonesia và Lào. Indonesia vừa đầu tư cho bóng đá nữ cách đây đúng 1 năm. Họ chỉ có khoảng 50-60 cầu thủ nhưng lãnh đạo đội bóng này muốn làm nên điều bất ngờ cho toàn thể CĐV Indonesia. Tương tự, Lào cũng bị nhận định sẽ là đội “lót đường” ở bảng A và HLV của họ cũng xác định chỉ muốn thi đấu hết sức thay vì đặt mục tiêu cao khi sang Việt Nam.
Thái Lan và U20 Australia sẽ là thử thách đáng gờm cho đội bóng nào đang nhắm tới ngôi vii địch. Thái Lan đang gấp rút chuẩn bị cho World Cup bóng đá nữ trong tháng 6 tại Canada. HLV trưởng Nuengruethai Sathongwien cho biết: “Thái Lan mang sang Việt Nam lần này với 25 cầu thủ. Trong đó có 2 cầu thủ đang chơi bóng ở Nhật Bản. Do World Cup đang tới gần nên giải đấu này là cơ hội để chúng tôi chuẩn bị cho World Cup. Mục tiêu của Thái Lan là cố gắng hết sức thi đấu thật tốt”.
Ngày 1/5, giải sẽ khởi tranh với 2 cặp đấu U20 Australia gặp Thái Lan (16h00) và lúc 18h30 là trận Indonesia gặp Lào. Tối 2/5, Malaysia gặp Philippines lúc 16h00. Sau đó Việt Nam ra quân gặp Myanmar lúc 18h30.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét