Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Chelsea: Bao giờ mới biết tấn công?

Jose Mourinho đã trao cơ hội cho Hazard và Diego Costa mỗi người 1 hiệp đấu để dẫn dắt hàng công nhưng thất bại vẫn đến với Chelsea khi họ không thể ghi bàn vào lưới đội bóng mới lên hạng Bournemouth. Thất bại này càng chỉ rõ những khó khăn mà Chelsea đang gặp phải ở hàng tấn công.
Chelsea: Bao giờ mới biết tấn công?
Chelsea vừa nhận thất bại trước đội bóng mới lên hạng Bournemouth ngay trên sân nhà. Ảnh: Internet.
Mourinho đang cố gắng làm tất cả để vực dậy đội bóng của mình, ông lên giây cót tinh thần cho các học trò trước trận đấu và tất cả những gì ông nhận lại chỉ là trận thua tiếp theo trên sân nhà. Bước vào tháng 12 và nhà đương kim vô địch chỉ hơn nhóm xuống hạng 3 điểm. Chelsea kém hơn cùng kì năm ngoái 21 điểm và chỉ Sunderland và Aston Villa là thua nhiều hơn họ.
Vấn đề là Chelsea có vẻ đã quên mất cách ghi bàn. Họ mới chỉ ghi bàn 1 lần trong 4 trận đấu ở giải ngoại hạng Anh gần nhất, ty le ca cuoc điều này thật khó chấp nhận với 1 đội bóng trên lí thuyết sở hữu hàng công thuộc dạng mạnh nhất ở giải đấu.
Lần thứ 2 liên tiếp Mourinho để tiền đạo chủ lực mùa trước Diego Costa trên băng ghế dự bị. Đây có thể là một đòn trừng phạt của ông giành cho thái độ và cả phong độ không tốt thời gian gần đây của tiền đạo người Tây Ban Nha. Mourinho cho rằng Diego Costa đã không thi đấu với 100% khả năng và điều đó là không thể chấp nhận được. Tuy nhiên có hay không có Diego Costa thì Mourinho cũng không thể giúp đội bóng của mình ghi bàn.
Hazard được đẩy lên ở vị trí săn bàn, Mourinho hi vọng rằng màn trình diễn tốt của anh trước Tottenham ở vòng trước sẽ giúp Hazard thêm tự tin và đủ khả năng chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng của mình trước đối thủ cũng không lấy làm mạnh. Thực tế chứng minh Hazard đã chịu khó chạy chỗ hơn, chịu khó dứt điểm hơn nhưng khi những cơ hội đến với anh thì Hazard lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Nói gì thì nói cầu thủ người Bỉ cũng không phải là một trung phong đích thực.
Hazard chạm bóng chủ yếu ở phần sân đối thủ nhưng anh lại chưa đủ tầm gánh vác hàng công Chelsea một mình, đội bóng thiếu vắng một tiền đạo biết cách dứt điểm trong suốt hiệp 1. Mourinho sau đó đã đưa Diego Costa vào sân thay Oscar và đưa Hazard lại về cánh trái quen thuộc. The Blues bắt đầu hiệp 2 một cách mạnh mẽ và đáng tiếc là họ không thể ghi bàn trong khoảng thời gian đó.
Mourinho đã hi vọng rằng Diego Costa sẽ tạo nên sự khác biệt nhưng cần phải chú ý rằng trong trận đấu vừa qua anh không thể giành chiến thắng trong 12 lần đối đầu tay đôi với các hậu vệ Bournemouth. Anh chỉ chạm bóng 20 lần trong 45 phút thi đấu và cú sút duy nhất của anh cũng không gây khó khăn cho thủ môn Artur Boruc. Cũng phải công nhận rằng hàng thủ của đội khách đã có một trận đấu thành công và hóa giải nhiều pha tấn công của Chelsea. Một thắng lợi là xứng đáng với nỗ lực của các cầu thủ Bournemouth.
Chelsea: Bao giờ mới biết tấn công?
Diego Costa tiếp tục có một trận đấu đáng thất vọng. Ảnh: Internet.
Mối quan hệ giữa Diego Costa và Mourinho vẫn rất căng thẳng, và anh chỉ có thể giảm bớt sự căng thẳng đó đi phần nào nếu Diego Costa có một màn trình diễn tốt trên sân bóng. Trong số các tiền đạo của đội bóng rõ ràng Diego Costa vẫn là niềm hi vọng duy nhất, trong tình cảnh Remy chỉ chơi 185 phút ở giải ngoại hạng Anh mùa này còn Falcao đang gặp chấn thương và hoàn toàn vô hại.
Mourinho có thể đổ lỗi cho sự thiếu may mắn hay các quyết định của trọng tài nhưng vấn đề thực sự với đội bóng đang là 365 ca cuoc họ dần mất đi khả năng ghi bàn. Thật khó cho Mourinho để đưa một đội quân đã quá rệu rã đi đúng hướng trong thời gian tới, ngay cả top 6 cũng là khó khăn cho Chelsea chứ chưa nói tới cạnh tranh cho top 4 trong phần còn lại của mùa giải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét