Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Góc Man United: Hãy thử gạt bỏ Wayne Rooney

Man United liên tục gây thất vọng ở các đấu trường khác nhau và một trong các nguyên nhân được cho là do Wayne Rooney không còn là chính mình. Rooney đang trở nên nặng nề và không đóng góp nhiều vào lối chơi chung của Man United. Ở trận đấu gần nhất trước Leicester City, những đóng góp của Rooney gần như bằng 0. Đó là điều rất thất vọng. Vậy thì, hãy thử gạt bỏ Rooney!
Wayne Rooney không còn là chính mình. Ảnh: Internet.
Wayne Rooney không còn là chính mình. Ảnh: Internet.
 vai trò của một trung phong, Rooney đang dần trở nên không có duyên trước khung thành đối phương. Phong độ của tiền đạo đội trưởng này cũng sa sút thấy rõ đến nỗi Man United gần như thi đấu chấp người. Đó là một sự so sánh hơi quá nhưng không ít các huyền thoại của Man United cũng thừa nhận, thegioicobac họ chẳng thấy Rooney trên sân.
HLV Van Gaal vẫn đặt niềm tin nơi Rooney như ngày đầu ông đến với Old Trafford. Chỉ cần Rooney chấn thương, HLV Van Gaal sẽ để Rooney nghỉ ngơi, còn lại, đương nhiên một suất chính thức trong đội hình là của cầu thủ này. Dẫu biết, Man United có thể trả giá từ chính vị trí của Rooney nhưng HLV Van Gaal vẫn không thay thế. Ở trận đấu trước Leicester City, HLV Van Gaal đã thay Rooney vì anh dính chấn thương.
Rooney có chấn thương thật hay không thì không ai biết nhưng nhìn chung, HLV Van Gaal bắt đầu có trạng thái không vui khi nhìn Rooney thể hiện trên sân. HLV Van Gaal biết rằng Rooney là đội trưởng, là tinh thần của cả đội và là chỗ dựa cho các cầu thủ còn lại. Vai trò của Rooney hiện tại chưa ai thay thế và làm tốt hơn nhưng Man United cũng cần một Rooney đủ sức khỏe, phong độ và chuyên môn cao.
Vậy thì, hãy cứ cho rằng Rooney chấn thương thật và HLV Van Gaal cần thay thế. Vậy thì cầu thủ nào xứng đáng thay thế vị trí của Rooney? Ở vị trí trung phong, đương nhiên Anthony Martial vẫn tiếp tục đảm nhiệm vị trí này vì anh rất xứng đáng. Vị trí hộ công mà Rooney đang thi đấu thì không thiếu giải pháp. Một trong số ấy là Ander Herrera, cầu thủ mà HLV Van Gaal gần như bỏ quên dù phong độ của cầu thủ này không quá tồi.
Dù vai trò của Rooney vẫn rất quan trọng nhưng có lẽ đã đến lúc HLV Van Gaal cần một sự mới mẻ trên hàng công. Ảnh: Internet.
Dù vai trò của Rooney vẫn rất quan trọng nhưng có lẽ đã đến lúc HLV Van Gaal cần một sự mới mẻ trên hàng công. Ảnh: Internet.
Hoặc có thể đó chính là Juan Mata với vị trí sở trường là hộ công. Cánh phải của Mata có thể sẽ được Jesse Lingard đảm trách và cánh trái là của Ashley Young hoặc Memphis Depay. Nghĩa là, HLV Van Gaal không hề thiếu giải pháp không Rooney. Việckhai thác Rooney liên tục trong một thời gian dài vừa qua cũng có thể là nguyên nhân khiến Rooney trở nên quá tải.
Nên nhớ, Rooney không còn là một cầu thủ sung sức của ngày hôm qua nữa mà những gì tốt nhất đã được Rooney để lại phía sau. Rooney bây giờ thi đấu bằng kinh nghiệm là chính. Vì thế, ty le ca cuoc dù vai trò của Rooney vẫn rất quan trọng nhưng có lẽ đã đến lúc HLV Van Gaal cần một sự mới mẻ trên hàng công. Rooney đổ máu vẫn là chưa đủ để giúp Man United chiến thắng. Man United còn cần một Rooney chiến đấu với tất cả những gì mạnh mẽ nhất.
Vậy thì, HLV Van nên sử dụng Rooney đúng lúc, đúng thời điểm và hãy giành cơ hội cho những cầu thủ đang rất khát khao trên băng ghế dự bị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét