Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2015

Chicharito tỏa sáng ở Leverkusen: “Hạt đậu nhỏ” đang hồi sinh!

Manchester United đang thể hiện một bộ mặt bạc nhược, kém cỏi đặc biệt là trên hàng tấn công khi không thể ghi bàn trong nhiều trận đấu, trong khi đó ở một phương trời khác, người mà họ đẩy đi không thương tiếc lại đang nổ súng đều đặn. Những Rooney, Martial, Mata, Depay…từ tháng 10 đến nay mới chỉ ghi được vẻn vẹn 11bàn/13 trận nhưng một mình anh đã ghi đến 12 bàn trong cùng thời điểm. Mới nhất là bàn thắng vào lưới các nhà đương kim vô địch Champions League – Barcelona. Anh là Chicharito.
Chicharito tỏa sáng ở Leverkusen: Sát thủ trở lại!
Chicharito rời M.U vì không phù hợp với triết lý của HLV Van Gaal. Ảnh: Internet.
Đầu mùa, HLV Van Gaal đẩy đi Van Persie, Falcao, Nani, Di Maria và cả Chicharito nữa nhưng chỉ mang về một mình Anthony Martial là một tiền đạo thực thụ. Depay hoàn toàn mờ nhạt và gây thất vọng, Vaobong hơn lúc nào hết người hâm mộ M.U đang cảm thấy nhớ “Hạt đậu nhỏ” khi chứng kiến tiền đạo người Mexico liên tiếp ghi bàn.
Dẫu vẫn biết Bundesliga và Premier League hoàn toàn khác nhau nhưng bản năng săn bàn của Chicharito thì ở đâu cũng vậy, vẫn luôn là những tình huống chạy chỗ, chọn vị trí và ghi bàn chớp nhoáng. Khả năng tận dụng cơ hội, giải quyết nhanh gọn là thứ mà hàng công Quỷ Đỏ đang rất thiếu, nhưng thật tiếc là với triết lý của mình Van Gaal không có chỗ cho Chicharito.
Tưởng như những gì tinh túy nhất, những gì tươi đẹp nhất trong sự nghiệp của tiền đạo 27 tuổi đã nằm lại ở Old Trafford dưới thời Sir Alex Ferguson nhưng giờ đây, những phẩm chất ngày nào vẫn đang được Chicharito thể hiện lại ở một đội bóng ít danh tiếng hơn nhưng lại tin tưởng anh hơn. Có thể anh không đẳng cấp như Lewandowski, không tốc độ như Aubameyang nhưng ở Bundesliga lúc này anh đang là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất.
Ấy vậy nhưng từ David Moyes, Carlo Ancelotti đến Louis Van Gaal không ai đặt niềm tin vào Chicharito, không ai trao cho anh cơ hội được chứng tỏ mình mà chỉ xem anh như một “cascadeur” mà thôi. Dù cho mỗi lần được ra sân anh luôn chơi hết mình và cũng ghi những bàn thắng quan trọng, điển hình là pha làm bàn duy nhất vào phút thứ 84 trận tứ kết Champions League mùa trước giữa Real Madrid và Atletico Madrid. Tuy nhiên, chẳng ai công nhận những nỗ lực, cố gắng của anh mà chỉ để ý đến những pha bỏ lỡ, chỉ một trận không tốt là ngay lập tức Chicharito bị chỉ trích và coi thường.
Ai cũng biết Chicharito đã chơi hay thế nào trong bàn tay của Sir Alex, cựu HLV M.U luôn biết sử dụng “Hạt đậu nhỏ” đúng lúc, đúng thời điểm và quan trọng là “ông già gân” tin tưởng vào Hernandez. Song, người ta cũng nói với nhau rằng Chicharito không phải là một cầu thủ lớn. Anh có tinh thần thi đấu tuyệt vời nhưng không phải người họ có thể tin tưởng, họ vẫn muốn tìm ai đó khác đi không phải là anh.
Và giờ đây, kqbd anh lại đang tỏa sáng và trở thành cây săn bàn chủ lực của đội chủ sân BayArena. Chicharito đến Leverkusen như cá gặp nước, trong bối cảnh Stefan Kiessling đã qua tuổi 31 và không còn phong độ ổn định thì tiền đạo 27 tuổi đã thể hiện phong độ hết sức ấn tượng. Xung quanh anh lại là những cầu thủ trẻ tài năng như Karim Bellarabi, Hakan Calhanoglu nên với những tố chất của mình Chicharito đang trở thành tiền đạo nguy hiểm bậc nhất Bundesliga.
Chicharito tỏa sáng ở Leverkusen: Sát thủ trở lại!
“Hạt đậu nhỏ” đang hồi sinh mạnh mẽ trong màu áo Leverkusen. Ảnh: Internet.
Chứng kiến Chicharito thăng hoa như thế nhiều người đặt câu hỏi Van Gaal liệu có tiếc, câu trả lời là không. Đơn giản vì tiền đạo người Mexico không phải là mẫu cầu thủ mà chiến lược gia 64 tuổi ưa thích, sự bảo thủ càng không cho Van Gaal thừa nhận sai lầm. Nhưng chắc chắn trong thâm tâm các cổ động viên M.U vẫn có chút gì đó nuối tiếc.
“Hạt đậu nhỏ” có lúc tưởng như đã nảy mầm, phát triển, tỏa sáng và tàn lụi ở Old Trafford nhưng không, giờ đây ở một vùng đất mới, 365 ca cuoc những người đồng đội mới, một HLV tin tưởng thì “hạt đậu” ấy lại đang hồi sinh. Ở tuổi 27, độ tuổi chín của sự nghiệp Chicharito vẫn đang khiến người ta phải nhắc đến tên mình, dù không màu mè, không hoa mỹ nhưng cựu tiền đạo M.U vẫn đang là một sát thủ vòng cấm thực thụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét