Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Man United: Hãy cho Van Gaal thêm thời gian

HLV của Man United ông Louis van Gaal luôn nói rằng hãy cho ông thêm thời gian. Nhưng phần đông CĐV của Quỷ đỏ đang chán ngấy cái phong cách thi đấu ru ngủ của các học trò ông. Nhiều ý kiến kêu gọi sa thải chiến lược gia người Hà Lan ngay tức thì để Man United tìm lại bản sắc xưa. Nhưng có lẽ cũng nên cho ông thêm thời gian thật. Tuy nhiên cái gì cũng có giới hạn của nó.
Man United: Hãy chờ Van Gaal đến hết mùa giải
Manchester United đang bị chỉ trích vì lối chơi nhàm chán. Ảnh: Internet.
Chắc chắn khi chứng kiến những màn trình diễn xuất sắc của Liverpool với Jurgen Klopp các Manucians không khỏi ganh tị và khó chịu. Bởi ở thời điểm hiện tại rõ ràng Liverpool chơi hứng khởi hơn Man United rất nhiều. Những chiến thắng giòn giã trước Chelsea, Man City hay Southampton gần đây cho thấy Liverpool đã thay da đổi thịt với Klopp.
Trong khi ấy Quỷ đỏ vẫn chỉ là một tập thể ì ạch nặng nề. Cỗ máy ấy càng vận hành khó khăn hơn khi phải tuân theo cái lộ trình mà Van Gaal hướng dẫn. Chuyền, chuyền rồi mất bóng. Có lẽ nếu được thoải mái đập nát tivi thì ai cũng muốn làm thế khi xem Man United chơi bóng lúc này. Dù họ vẫn bay cao ibet888 trên bảng xếp hạng nhưng rõ ràng bấy nhiêu thôi chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của những ai hâm mộ Quỷ đỏ.
Nhưng khi phán xét sự thành công của một HLV thì cũng nên công tâm để nhìn vào nhiều góc độ khác nhau. Điều mà Van Gaal chưa làm được đã rõ. Đó là ông chưa xây dựng thành công một Man United không những thi đấu thành công mà còn tấn công đẹp mắt. Truyền thống của Man United là quá lừng lẫy nên người ta có lý do phản đối ông khi đội bóng cứ ru ngủ khán giả và sống nhờ việc tích góp từng điểm số nhọc nhằn.
Thế nhưng không vì thế mà phủ nhận lại tất cả những công lao của Van Gaal từ khi ông đặt chân đến Old Trafford. Ngay như trong mùa giải năm nay, việc Van Gaal có thể tạo nên một Man United chắc chắn về khả năng phòng ngự, trở thành một trong những đội có hàng phòng ngự hàng đầu Châu Âu cũng cho thấy ông không chỉ có hư danh mà thôi.
Khán giả có thể chán ngán khi không được xem nhiều bàn thắng do các học trò ông Van Gaal ghi, nhưng đổi lại, người ta cũng càng ít thấy cảnh David De Gea vào lưới nhặt bóng và cũng ít bị đau tim hơn bởi các lỗi sơ đẳng của hàng phòng ngự. Từ nền tảng phòng ngự đó, Man United vẫn đang giữ thế là ứng viên cho chức vô địch Ngoại hạng Anh và công lao đó phần lớn là của Van Gaal.
Man United: Hãy chờ Van Gaal đến hết mùa giải
Louis van Gaal vẫn cần thêm thời gian để chứng minh năng lực. Ảnh: Internet.
Cũng không nên trách Van Gaal tất cả về sự yếu kém hàng công của Man United lúc này bởi đơn giản ông không có nhiều sự lựa chọn. Ai đó trách ông quá ưu ái Wayne Rooney nhưng rõ ràng thật khó loại anh ra khỏi đội hình lúc này. Hơn ai hết, Van Gaal cũng hiểu và cũng muốn đội bóng chơi tấn công nhưng lực lượng ông đang có quá mỏng, nhất là đang thiếu một tay săn bàn giỏi. Cho nên dù có muốn ông cũng không làm được điều mình muốn. Và kỳ chuyển nhượng mùa đông là cơ hội tốt để cho Van Gaal và Man United có thể tìm một tiền đạo xuất sắc nhằm cải thiện hàng công cũng như lối chơi toàn đội.
Với nhiều người, Game soc dia thời gian “thử việc” của Van Gaal đã xong khi ông đã có mùa thứ 2 dẫn dắt Man United. Nhưng đây chưa phải là lúc phán xét “Tulip thép”. Hãy chờ ông đến cuối mùa giải. Khi ấy nếu Man United vẫn tệ như bây giờ thì có sa thải ông cũng chưa phải là muộn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét