Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Cầu thủ ấn tượng nhất 16-22/3: Những màn trình diễn “kinh điển”

Trong tuần qua NHM được chứng kiến hai cuộc đối đầu kinh điển Barca – Real và MU – Liverpool, Juan Mata cùng Luis Suarez chính là những nhân vật để lại nhiều cảm xúc nhất.
Mata: Cú đúp để đời tại Anfield
Trước khi trận đại chiến với Liverpool trong khuôn khổ vòng 30 Premier League diễn ra, MU chỉ hơn Liverpool vỏn vẹn 2 điểm trên BXH, chính vì vậy “Quỷ đỏ” phải chịu rất nhiều áp lực. Tuy nhiên, một kịch bản mà khó ai ngờ tới lại diễn ra ngay tại Anfield: MU đả bại đối thủ 2-1, Gerrard bị đuổi chỉ sau chưa đến 1 phút xuất hiện và “kẻ đóng thế“ Juan Mata lập một cú đúp để đời.
Cả hai bàn thắng của Mata đều rất đẹp. Bàn thắng đầu tiên kết thúc từ một đường chọc khe tinh tế của người đồng hương Ander Herrera. Đặc biệt, bàn thắng thứ hai nâng tỷ số lên 2-0 là siêu phẩm "ngả bàn đèn" đầy ngẫu hứng. 
 Cầu thủ ấn tượng nhất 16-22/3: Những màn trình diễn “kinh điển” - 1
Mata tỏa sáng với cú đúp bàn thắng hạ gục Liverpool
Cựu cầu thủ Chelsea đón đường câu bổng của Di Maria và tung người móc bóng làm ngỡ ngàng thủ thành Mignolet bên phía Liverpool. Bàn thắng này thậm chí được so sánh với siêu phẩm "xe đạp chổng ngược" của Rooney trong trận derby thành Manchester năm 2011.
Cần biết, kể từ đầu mùa giải đến giờ, Juan Mata luôn bị coi là “người thừa” tại Old Trafford, khi HLV Louis Van Gaal cùng hàng loạt bản hợp đồng “bom tấn” đến. Thậm chí có lúc tưởng chừng như cựu tiền vệ Chelsea sẽ nắm chắc suất ra đi sau mùa giải, nhưng Mata chọn cách im lặng và âm thầm chứng minh giá trị bản thân mỗi lần được tin tưởng. Trận đấu với Tottenham cho đến Liverpool, anh đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Có lẽ thời gian tới, những Di Maria, Januzaj hay Herrera mới phải lo lắng vì chỗ đứng của mình, chứ không phải Mata.
Suarez: Quý ngài “Siêu kinh điển” mới
Trong khi các đồng đội cũ Liverpool bị MU “hành hạ” thì trên đất TBN, Luis Suarez lại trở thành nhân vật được nhắc đến nhiều nhất sau trận “Siêu kinh điển” Barcelona – Real Madrid. Ngay đến Daily Star, một tờ báo Anh cũng phải giật cái tít rất kêu: “Barcelona 2 Real Madrid 1: Cựu ngôi sao Liverpool, Luis Suarez, nhấn chìm Real Madrid”. Họ muốn nhấn mạnh rằng: Liverpool đã thất bại, nhưng “người cũ Liverpool” thì không!
 Cầu thủ ấn tượng nhất 16-22/3: Những màn trình diễn “kinh điển” - 2
Luis Suarez - Người hùng của Barca ở "Siêu kinh điển"
Bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 của Suarez khiến cả sân Nou Camp vỡ oà trong vui sướng. Ngay cả tác giả cũng chìm trong nghẹn ngào sau 90 phút: “Đó chính là bàn thắng quan trọng nhất của tôi dành cho Barca bởi nó được ghi vào lưới Real Madrid!".
Liền sau đó, Suarez xuất hiện tràn ngập trên các mặt báo thế giới, họ tôn vinh anh bằng những mỹ từ đẹp đẽ nhất thay vì hình ảnh "kẻ tội đồ" cách đây vài tháng, cứ như thể Suarez chưa bao giờ chơi tệ ở Barcelona vậy.
Mới chỉ tham dự 2 trận “Siêu kinh điển” nhưng đến nay, “Răng thỏ” đã đút túi 2 bàn thắng, một sự khởi đầu hết sức mỹ mãn cho chặng đường dài của anh ở Barcelona.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét