Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

MU thiếu vắng Di Maria: Tưởng “hung” hóa “cát”

MU thiếu vắng Di Maria: Tưởng “hung” hóa “cát” - 1
Di Maria nhận thẻ đỏ trận tứ kết FA Cup gặp Arsenal và bị treo giò trận MU - Tottenham
Đêm qua, đội chủ sân Old Trafford tiếp đón Tottenham trên sân nhà mà không có sự phục vụ của tiền vệ đắt giá Angel Di Maria do án treo giò (thẻ đỏ trận MU - Arsenal, tứ kết FA). Nhiều người đã quan ngại việc “Thiên thần” vắng bóng sẽ khiến hàng công của “Quỷ đỏ” mất đi sự đột biến.

Thế nhưng, chính sự vắng mặt ấy vô tình khiến đội hình MU được khai thông. Bằng chứng, họ vừa có được chiến thắng thuyết phục trước “The Spurs” 3-0 ở vòng 29 Premier League tuần qua.
Suốt thời gian qua, ngôi sao người Argentina tốn không ít giấy mực của báo chí chỉ để nói riêng về phong độ mờ nhạt của anh. Nếu chỉ tính riêng giải Premier League, cựu tiền vệ của Real đã “tịt ngòi” suốt 15 trận và kiến tạo được 5 đường thành bàn.
Một con số không thể tồi tệ hơn dành cho một bản hợp đồng trị giá kỷ lục tại giải đấu cao nhất nước Anh. Lần cuối cùng NHM đội bóng nửa đỏ thành Manchester nhìn thấy Di Maria tỏa sáng và ghi bàn là vào trận đấu MU 2-1 Everton ngày 5/10 năm ngoái.
 
Rõ ràng, những bất ổn và phong độ và tinh thần của ngôi sao tuyển Argentina bị CĐV đội chủ sân Old Trafford đặt dấu chấm hỏi. Từng được đánh giá là bản hợp đồng thành công và hoàn hảo nhất tại NHA, song đến giờ mọi hy vọng đều “tàng hình” theo vết dấu của Di Maria trong màu áo MU. Thực tế đã rất nhiều lần HLV Van Gaal đã có sự điều chỉnh Di Maria ở nhiều vị trí khác nhau.
Chỉ tiếc rằng khi được xếp ở vị trí nào, từ tiền vệ trung lộ đến hộ công, Di Maria thường xuyên có những pha xử lý bất hợp lý, hời hợt và dễ bị đối phương “bắt bài”. Đó là còn chưa kể tới chuyện từ ngày tới MU, ngôi sao 27 tuổi ngày càng bị lệ thuộc và “lãng tử” hơn.
Sẽ là không đúng khi nói NHM nên ăn mừng khi Di Maria vắng mặt. Nhưng thực tế, nhìn vào 90 phút trận cầu giữa MU - Tottenham đêm qua, CĐV “Quỷ đỏ” sẽ phải gật đầu đồng ý với việc “số 7” nên cần thêm thời gian nữa để cải thiện phong độ trên sân.
 MU thiếu vắng Di Maria: Tưởng “hung” hóa “cát” - 2
MU đang có phong độ cao khi thiếu Di Maria
Đơn giản, không những MU vừa thắng đậm 3-0 trước “Gà trống”, họ còn thể hiện lối chơi cực kỳ thông thoáng và kết dính. Những Carrick, Herrera và Mata đều có “đất diễn” và chơi chắc chắn tuyến tiền vệ. Hay nói cách khác, MU có được những ngôi sao khác biết điều tiết “nhịp thở” tuyến giữa, mà người đó không phải là Di Maria.
Vượt ải Tottenham và hướng mình tới những Liverpool, Man City hay Chelsea, việc MU tiếp tục bùng nổ trong sự thiếu vắng “Thiên thần” có khi mang lại tín hiệu tích cực cho “Quỷ đỏ” trong cuộc đua nước rút giành giật vị trí TOP 4.
HLV Van Gaal: "Tôi sẽ để Di Maria ra đi"
Trên tờ Daily Express, chiến lược gia người Hà Lan cho rằng việc Di Maria không có được phong độ cao là do tư duy chiến thuật và lối chơi của ngôi sao người Argentina vẫn chưa thể hòa nhập với sức ép đến từ Premier League. Thực tế, "Tulip thép" cho rằng nếu "Thiên thần" cảm thấy bất mãn và đòi ra đi, ông cũng sẽ không từ chối.
"Cầu thủ của tôi không chỉ để đá bóng từ vị trí A sang B, cậu ấy còn phải hòa nhập cùng môi trường tại đó nữa. Tôi luôn để cửa rộng mở cho cậu ấy. Việc cậu ấy ở lại hay ra đi, tôi đều tôn trọng".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét