Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Terry: 'Đội nào chẳng chơi bẩn'

anh-1-3795-1426235466.jpg
Ngoại trừ thủ môn, cả 10 cầu thủ còn lại trên sân của Chelsea đều xuất hiện trong tình huống này
Thủ quân của Chelsea phản bác những chỉ trích cho rằng anh và các đồng đội đã hành xử như trẻ con trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League hôm 11/3.

Chiếc thẻ đỏ của Zlatan Ibrahimovic là khởi nguồn câu chuyện. Phút 32 tiền đạo của Paris Saint Germain va chạm mạnh với Oscar, khi tỷ số là 0-0. Lập tức các cầu thủ Chelsea ùa đến bao vây, gây sức ép với trọng tài chính - dẫn đến chiếc thẻ đỏ cho Ibrahimovic. 
Sau trận đấu đó - kết thúc với tỷ số hòa 2-2 và PSG giành quyền đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách, Ibrahimovic mỉa mai rằng lúc đó anh có cảm giác như 11 đứa trẻ bao vây lấy mình. Nhiều ý kiến từ giới chuyên gia, trong đó có cựu danh thủ như Jamie Carragher, cho rằng hành động của các cầu thủ Chelsea "thật đáng khinh". 
"Tôi không thích làm to chuyện, nhưng nói gì thì nói bạn phải hành động để bảo vệ các đồng đội. Cổ động viên nào cũng muốn thấy điều đó và đó là điều bất kỳ đội bóng nào cũng làm", John Terry nhấn mạnh. "Đội nào chẳng chơi bẩn. Bởi đó là một phần của cuộc chơi".
Trung vệ người Anh khẳng định sự xấu xí hiện tại của Chelsea thực ra do học hỏi sau nhiều năm chinh chiến ở Champions League, và anh chắc chắn rằng tất cả các đội bóng lớn đều sử dụng chiến thuật như thế - kể cả PSG. "Một khi đối phương gây áp lực cho trọng tài, điều duy nhất chúng tôi có thể làm là phản ứng lại. Bạn không thể để người khác bao vây và ép trọng tài rút thẻ phạt đồng đội của bạn".
"Đúng là không hay ho gì nếu tôi cứ lẽo đẽo theo trọng tài 20 hay 30 mét để phàn nàn. Nhưng khi bạn đứng ngay gần đó, và thấy năm hay sáu cầu thủ đối phương bao vây trọng tài, tôi nghĩ bạn phải hành động. Và một khi tôi lao vào những tình huống như thế luôn có bốn hoặc năm đồng đội khác chạy theo. Trông thì chẳng đẹp đẽ gì nhưng đó là một phần của cuộc chơi".
Sau khi bị loại khỏi Champions League, Chelsea chỉ còn duy nhất đấu trường Ngoại hạng Anh  - nơi họ đang đứng đầu bảng với cách biệt năm điểm so với đội thứ hai Man City. Chủ nhật tuần này Terry và các đồng đội tiếp đón đội bóng ngựa ô Southampton. "Chúng tôi phải lập tức đứng dậy để chiến đấu. Southampton sẽ đến và chơi với tâm lý thoải mái. Nếu chúng tôi không gạt bỏ những ưu phiền này, nếu chúng tôi đánh mất điểm thì rất có thể Chelsea sẽ vuột mất cơ hội vô địch Premier League. Chúng tôi ý thức rất rõ điều đó".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét