Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Arsenal gục ngã - Wenger lại thất bại trước Mourinho

Hành quân đến Stamford Bridge với sự tự tin cao độ bởi Chelsea hiện tại đang ngập trong rất nhiều vấn đề rối rắm. Nhưng rốt cuộc Pháo thủ thành London vẫn phải phơi áo trước đội bóng cùng thành phố một cách cay đắng.

E rằng mùa này, Arsenal vẫn sẽ chỉ quanh quẩn trong mục tiêu top 4. Ảnh: Internet.
E rằng mùa này, Arsenal vẫn sẽ chỉ quanh quẩn trong mục tiêu top 4. Ảnh: Internet.
Trước trận đấu Arsenal đang đứng thứ 4 trong khi Chelsea đang xếp tận vị trí thứ 17 một kết quả không tưởng khi mùa giải bắt đầu. Arsene Wenger tràn trề hy vọng vào việc sẽ đánh bại được Mourinho lần đầu tiên tại Premier League bởi lần trước là tại Siêu cúp Anh.
Olivier Giroud đã được đẩy lên băng ghế dự bị sau sự la ó của chính các cổ động viên nhà nhưng Theo Walcott thay thế cũng chẳng khá khẩm hơn. Hàng công của Pháo thủ dường như bế tắc trước một Kurt Zouma quá mạnh mẽ và khôn ngoan bên phía The Blues. Arsene Wenger có vẻ vẫn đang loay hoay với vị trí tiền đạo cắm.
Nhiều người sẽ chỉ trích Diego Costa bởi thói quen thích gây hấn và cục cằn của anh này nhưng cũng phải chấp nhận sự thật rằng Gabriel Paulista bên phía Arsenal còn quá non kinh ngiệm. Không những vậy đến Cazorla cũng nổi nóng khi đội nhà rơi vào thế bế tắc rồi cũng “đi tắm sớm” như người đàn em.
Chỉ trong vài ngày, link vao sbobet Arsenal nhận hai thất bại muối mặt trước Dinamo Zagreb và Chelsea khiến Pháo thủ bị kéo trở lại mặt đất. Các The Gunners lại ngao ngán thở dài rằng đội chủ sân Emirates chẳng có cuộc “lột xác” nào cả. Vẫn những gương mặt ấy, thăng hoa một lúc rồi lại bế tắc như bao mùa.
Arsene Wenger nhiều lần phủ nhận về sự non nớt về thiếu hụt lực lượng của họ nhưng sau trận đấu này có lẽ ông nên nghĩ lại. Arsenal chỉ bắt nạt được những đối thủ dưới cơ trong khi đụng đầu các ông lớn là lại “cóng” và loay hoay trong việc vận hành sơ đồ chiến thuật.
Những Ramsey, Ozil, Cazorla,… là những nghệ sĩ khi gặp các đội bóng yếu nhưng cứ gặp các đối thủ rắn mặt thì họ lại “tàng hình” một cách khó hiểu. Các cầu thủ Arsenal không còn trẻ, đã chinh chiến nhiều năm và có thừa kinh nghiệm trong mình nhưng không hiểu sao vẫn chẳng thể tạo dựng bản lĩnh cho mình trước giông tố.
Xem ra, các học trò của Giáo sư Wenger hẳn vẫn còn non lắm và đã bị đoàn quân của Mourinho dạy cho một bài học về bản lĩnh và đẳng cấp trong bóng đá. E rằng mùa này, Arsenal vẫn sẽ chỉ quanh quẩn trong mục tiêu top 4 bởi với thực lực như thế này rõ ràng thật quá xa vời để đội chủ sân Emirates mơ cao hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét