Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

Man United trở lại ngôi đầu: Có một chút xa lạ

Sau chiến thắng 3-0 trước Sunderland trên sân Old Trafford, những tràng pháo tay vang dội trên các khán đài đã dành cho các cầu thủ của Man United. Đó là lời chúc mừng cho một Man United đã vừa trở lại với ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League. Điều này thật sự lạ lẫm với Man United bởi đã quá lâu rồi, điều này mới trở thành hiện thực.

Man United trở lại ngôi đầu: Có chút gì lạ lẫm
Manchester United lên ngôi đầu sau trận thắng 3-0 trước Sunderland. Ảnh: Internet.

Chính xác là đã gần 2 năm 4 tháng kể từ ngày Sir Alex Ferguson chính thức rời Man United. Kể từ đó đến nay, lọt vào Top 3 đã là điều khá mới mẻ với Man United huống chi đó là ngôi đầu bảng và cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch. Phải thừa nhận rằng, nhờ Man City đánh mất đến 6 điểm trong hai trận thua liên tiếp và Man United có vừa đủ may mắn để lên ngôi số 1.
Ít nhất vị trí số 1 này sẽ tồn tại trong 1 vòng đấu bởi trận đấu tiếp theo trước Arsenal sẽ là rất khó lường. Nhưng ty le nha cai những gì mà Man United làm được cho đến lúc này xứng đáng nhận được sự khích lệ to lớn. Hàng phòng ngự vẫn là “điểm đen” nhiều vấn đề của Man United. Nhưng hàng phòng ngự ấy lại đang giúp Man United duy trì khả năng phòng thủ và hỗ trợ tấn công.
Hàng tiền vệ và hàng tấn công cũng vậy, có thể so sánh với các đội bóng khác thì các tuyến của Man United vẫn chưa là gì cả. Nhưng Man United không ấn tượng và không để lại dấu ấn nào sâu sắc lại là một Man United đủ may mắn và thừa cơ hội. Nói về may mắn, rõ ràng Man United đang nhận được những may mắn đến lạ kỳ.
Đó là một Juan Mata chơi như lên đồng và một suất trong đội hình chính thức nghiễm nhiên là của anh. Những bước chạy của Mata có thể vẫn còn nhiều điều để nhắc đến nhưng chỉ cần Mata chơi hay, kiến tạo tốt và ghi bàn thì xem như chiến thắng đã nằm trong tầm tay Qủy đỏ. May mắn lại đến với Man United khi Anthony Martial như một thỏi nam châm hút hết mọi sự chú ý về phía mình.

Man United trở lại ngôi đầu: Có chút gì lạ lẫm
Chặng đường phía trước vẫn còn rất gian nan. Ảnh: Internet.

Nhờ đó, các đồng đội mới của Martial như được cởi bỏ áp lực và thi đấu với phong độ tốt nhất. Martial từ chỗ bị nghi ngờ về giá trị thực của bản thân thì lại đang cho thấy anh có giá trị hơn rất nhiều những con số vô tri vô giác kia. Mới 19 tuổi nhưng Martial đủ tài năng để những trận đấu anh ra sân, mọi người phải nhắc đến anh. Đó chính là may mắn mà Man United có được.
Và cuối cùng, may mắn nằm ở vị trí của David de Gea. Có được thủ môn số 1 này trong đội hình, phải thừa nhận, các cầu thủ Man United tỏ ra rất tự tin khi phía sau họ là một De Gea chắc chắn và rất khó để đánh bại. Thế đấy, ngôi đầu bảng dù được duy trì đến vòng đấu nào đi chăng nữa thì với Man United, đây là sự khích lệ tinh thần rất lớn trước những cuộc chiến cam go phía trước. Và tuy vẫn còn lạ lẫm vì chưa quen nhưng việc trở lại với vị thế vốn có, đó không phải là điều Man United đang mong đợi?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét