Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2015

Griezmann: “Con át chủ bài” của Diego Simeone

Cú đúp vào lưới Galatasaray giúp Atletico Madrid giành trọn vẹn ba điểm trong ngày ra quân Champions League một lần nữa khẳng định tầm quan trọng không thể thay thế của Griezmann. Tiền đạo người Pháp giờ đây đang là người dẫn lối cho đội chủ sân Vicente Calderon.


Griezmann đang có phong độ tuyệt vời trên mọi đấu trường. Ảnh: Internet.
Griezmann đang có phong độ tuyệt vời trên mọi đấu trường. Ảnh: Internet.

Rojanblancos không còn là kẻ học việc ngơ ngác ở Champions League nữa, bây giờ đây họ là một kẻ “ngổ ngáo” khó chịu với bất kỳ đại gia nào ở trời Âu. Việc lọt vào chung kết Champions League 2013/2014 và được xếp hạng hạt giống cho thấy đoàn quân của Diego Simeone khó lường như thế nào tại Cúp C1 châu Âu.
Thế nhưng công bằng mà nói, hiện tại đội chủ sân Vicente Calderon đã suy yếu đi khá nhiều so với thời hoàng kim cách đây hai năm của họ. Hàng loạt át chủ bài chuyển sang Chelsea cộng với việc Simeone thay máu khá nhiều tân binh khiến Atl. Madrid có phần chuệch choạc và không còn vững chãi như trước.
Mùa này, với việc Mario Manzdukic ra đi, ty le nha cai hàng công của Atl. Madrid dựa hẳn vào khả năng chói sáng của Griezmann tiền đạo chủ lực khác ở mùa trước. Fernando Torres vẫn trận tỏ trận mờ và qua thời kỉ đỉnh cao lâu rồi trong khi Jackson Martinez vẫn đang loay hoay đi tìm phong độ của mình như thời ở Porto.
Vì thế, ông thầy người Argentina chỉ còn biết nương nhờ vào phong độ chói sáng ổn định của ngôi sao người Pháp. Tại La Liga, chân sút sinh năm 1991 này cũng đang thi đấu khá tốt và giúp Atl. Madrid đạt được 6 điểm sau ba vòng. Chỉ mới ở sân Vicente Calderon hơn một năm nhưng Griezmann đã hòa nhập quá nhanh và vươn lên trở thành một trong những sát thủ nguy hiểm bậc nhất La Liga.
Cần biết rằng, ở mùa giải trước nếu không tính hai “siêu nhân” Ronaldo và Messi thì Griezmann cùng với Neymar chính là hai chân sút có tổng số pha làm bàn cao nhất tại La Liga.


Diego Simeone đã không sai khi đặt trọn niềm tin vào Griezman. Ảnh: Internet.
Diego Simeone đã không sai khi đặt trọn niềm tin vào Griezman. Ảnh: Internet.

Và thực ra Antonie Griezmann cũng không có xu hướng chơi như một trung phong thực thụ. Cầu thủ người Pháp thích chơi ở vai trò chạy cánh và bó vào trong như một cầu thủ tự do hơn bởi chiều cao của anh cũng không thích hợp dành cho vai trò tiền đạo cắm.
Diego Simeone đã quá hời khi nhanh chóng đưa anh về từ Real Sociedad để giờ đây giá trị của tiền đạo 24 tuổi này đang tăng vùn vụt khi được hàng loạt ông lớn hỏi mua. Tất nhiên, chiến lược gia người Argentina này khó chấp nhận buông để Griezmann ra đi bởi hệ thống chiến thuật của ông dựa vào cầu thủ này rất lớn.
Atl. Madrid vẫn đặt tham vọng rất cao ở mùa giải này và sự thành bại của họ dường như đang đặt cả vào Griezmann. Ngôi sao người Pháp đang trở thành “lá bài tẩy” quan trọng nhất của Simeone trên con đường chinh phục La Liga và trời Âu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét