Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Đội hình Man City rối loạn khi thiếu vắng Vincent Kompany

Đội chủ sân Etihad đã nếm trải thất bại đầu tiên trong mùa giải sau khi để West Ham đánh gục ngay trên sân nhà. Trong lần đầu tiên thiếu vắng Kompany ở mùa giải mới, hàng thủ The Citizen đã lạc nhịp và đánh mất mình một cách khó hiểu.
Đội hình Man City rối loạn khi thiếu vắng Vincent Kompany. Ảnh: Internet.
Đội hình Man City rối loạn khi thiếu vắng Vincent Kompany. Ảnh: Internet.
Trong trận thua West Ham, David Silva cũng không ra sân, đây là một mất mát lớn với Man City nhưng thực ra trước đó khi thiếu vắng “phù thủy” người Tây Ban Nha The Citizen vẫn có trọn ba điểm trước Crystal Palace chỉ đến khi không có được sự phục vụ của Kompany, đội chủ sân Etihad ngay lập tức rối loạn.
Thủ quân của Man City đã dính phải một chấn thương trong trận đấu với Juventus và không thể ra sân. Pellegrini đã vô cùng tự tin khi có một sự thay thế chất lượng là Otamendi đến từ Valencia. Đây cũng là nha cai uy tin cơ hội để chiến lược gia người Chile kiểm chứng khả năng của trung vệ người Argentina nhưng rốt cuộc cầu thủ này đã để một mớ thất vọng.
Không những không tham gia tấn công được như trung vệ người Bỉ Otamendi còn rất lóng ngóng trong khả năng phòng ngự và không thể kết hợp ăn ý với Mangala. Có vẻ trung vệ người Argentina vẫn còn “cóng” với đấu trường Premier League và cần thêm nhiều thời gian để hòa nhập.
Mùa giải trước, chính phong độ không ổn định của Kompany đã thúc giục BLĐ đội chủ sân Etihad quyết tâm đem về một trung vệ mới. Nhưng chỉ sau 5 trận đấu đầu tiên ở mùa giải mới tất cả đã lại phải trầm trồ bởi màn trình diễn thượng thặng của trung vệ người Bỉ.
HLV Pellegrini đang rất cần sự trở lại của Kompany. Ảnh: Internet.
HLV Pellegrini đang rất cần sự trở lại của Kompany. Ảnh: Internet.
Ngôi sao 29 tuổi này đã có 2 bàn thắng bằng đầu dũng mãnh cho Man Xanh, ngoài ra còn là một “lá chắn thép” khi chỉ huy hàng thủ của đội chủ sân Etihad chẳng khác nào một “lô cốt” khi chưa phải nhận một bàn thua nào từ đầu giải.
Ấy thế mà khi vắng anh, Man Xanh lập tức phải nhận trái đắng bởi sự lỏng lẻo từ hàng thủ. Moses và Sakho đã dễ dàng trừng phạt sự chủ quan và lơ đễnh của các hậu vệ Man City. Chắc chắn Pellegrini đang trông đợi hơn bao giờ hết việc anh sớm trở lại để gia cố sức mạnh cho hàng thủ đội chủ sân Etihad.
Sắp tới, không những phải căng sức cho cuộc đua giành lại ngai vàng Premier League mà Man City còn phải gắng sức gấp bội phần khi phải tìm đường lọt qua bảng tử thần tại Champions League mà họ vừa nhận thất bại bẽ mặt trước Juventus. Chắc chắn,Man City đang trông chờ rất nhiều vào tài năng của Kompany. Một thủ lĩnh thực sự trên sân cỏ của The Citizen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét