Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Arsenal: Vẫn ngây thơ như ngày nào!

Arsene Wenger lại thất bại trước Jose Mourinho một cách rất lãng nhách, cái kiểu thất bại mà Arsenal đã phải gặm nhấm không biết bao nhiêu lần. Những tưởng Arsenal đã thực sự trưởng thành sau khi đánh bại Chelsea 1-0 ở Siêu cúp Anh nhưng hóa ra, họ vẫn thế, vẫn ngây thơ như ngày nào.
Arsenal vẫn chưa rút ra được bài học nào sau những lần thất bại trước Chelsea. Ảnh: Internet.
Arsenal vẫn chưa rút ra được bài học nào sau những lần thất bại trước Chelsea. Ảnh: Internet.
Các cổ động viên Arsenal cảm thấy ấm ức sau trận thua ở vòng 6, nhưng đó chỉ là những gì đã quá cũ và quá quen thuộc với họ suốt hơn một thập niên qua.
Biệt danh “ Giáo sư” đã đồng hành với Arsene Wenger suốt 20 năm nay. Nhưng ông đang mất dần sự thông thái của một vị giáo sư vì liên tục mắc phải những sai lầm trong suốt 10 năm qua. Những sai lầm ấy lặp đi lặp lại, đến nỗi người ta gạch tên Arsenal ngay khỏi danh sách ứng cử viên cho chức vô địch khi mà mùa giải còn chưa khai màn.
Mùa giải mới chỉ trôi qua được 6 vòng, nhưng xem ra đây sẽ lại là một mùa giải quen thuộc đối với các Gooners. Họ biết chắc điều gì sẽ xảy ra vào tháng 5 năm 2016. Và “bộ phim” ấy sẽ còn được tiếp tục, chừng nào Wenger còn tại vị ở Arsenal. Lúc này, Pháo thủ mới chỉ thắng được có 2 trận, kém đội đầu bảng Man City 5 điểm. Họ cũng vừa mới thua Dinamo Zagreb ở Champions League và đối diện với nguy cơ…nhì bảng, dù Champions League mới đi qua lượt đấu đầu tiên.
Và mới đây nhất, họ lại thua Chelsea theo một kịch bản hết sức quen thuộc. Arsenal đã chơi một hiệp 1 có ý tưởng, cho đến khi Paulista bị thẻ đỏ, và sau đó họ sụp đổ. Cầu thủ của Arsenal tự bắn đội nhà là một kịch bản quá quen thuộc. Chắc chắn nhiều người vẫn còn chưa hết ám ảnh bởi trận hòa 4-4 khó hiểu của Arsenal trước Newcastle.
Tất nhiên là Costa có lỗi, nhưng Paulista phải nhận thức được hành vi của mình, đó là lúc gần hết hiệp 1 và rất cần sự bình tĩnh. Nhưng thay vì kiềm chế, cầu thủ trẻ người Brazil lại dùng tiểu xảo trả đũa Costa và thẻ đỏ cho anh là hoàn toàn xứng đáng. Hệ quả thì ai cũng rõ, hiệp 2 Arsenal dễ dàng sụp đổ trước sự tấn công của Chelsea. Đáng lí ra, Wenger có thể rời Stamford Bridge với chí ít là 1 điểm, link vao sbobet nhưng sự thiếu hiểu biết và non nớt đã giết chết Arsenal.
Các Gooners có thể bực tức với Costa nhưng họ phải tự trách mình trước. Tại sao Pháo thủ mãi không chịu lớn? Tại sao họ không thể kiềm chế bản thân của mình để rồi làm hại chính mình và cả đội bóng? Tại sao Arsenal luôn gục ngã ở thời điểm quan trọng nhất?
Arsenal đang dần tụt hậu so với phần còn lại của Premier League. Ảnh: Internet.
Arsenal đang dần tụt hậu so với phần còn lại của Premier League. Ảnh: Internet.
Arsenal lì lợm với Viera, Keown, Campbell đã lùi vào dĩ vãng. Thay vào đó là một Arsenal non nớt, tội nghiệp đến đáng trách. Arsenal có thể đá hay một vài trận, nhưng cứ đến trận quan trọng là họ gục ngã. Họ có thể đá hay, đá đẹp trước các đối thủ yếu, nhưng khi đối mặt với những đội bóng lì lợm hơn, họ hoặc trở nên yếu đuối hoặc tự bắn vào chân mình.
Nhưng Wenger có vẻ như không chịu thay đổi triết lí của mình. Sự bảo thủ mù quáng đang khiến ông trở nên ngày một lạc hậu. Tưởng chừng như Wenger đã thay đổi sau trận Siêu cúp Anh như đâu lại vào đó. Ông giữ nguyên quan điểm của mình. Cả mùa hè vừa rồi, Arsenal không bổ sung bất cứ vị trí nào, trừ thủ môn.
Trong khi MU, Man City, Chelsea tăng cường lực lượng đáng kể thì Pháo thủ giữ nguyên đội hình. Arsenal đứng yên trong khi các đội bóng khác thăng tiến vượt bậc. Tức là Arsenal đang tụt hậu so với các đối thủ.
Cũng vì thế mà Mourinho nói “đểu” Wenger: “Tôi cảm thấy năm nào Arsenal cũng có khả năng vô địch nhưng chả hiểu sao họ chả bao giờ vô địch.” Đó là một câu nói đầy chua chát mà Mourinho tặng cho Arsenal. Chua chát nhưng đó là sự thật. Arsenal không bao giờ vô địch Premier League, chừng nào họ cứ ngây thơ và bảo thủ như bây giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét