Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

Muốn vô địch, Man City sẽ cần giải bài toán không Silva

Chiến thắng giòn giã trước một Sunderland yếu kém có thể là tín hiệu tốt lành cho các CĐV Man City, nhưng không thể làm người ta xua đi nỗi lo về việc thiếu vắng nhạc trưởng David Silva của họ.

Silva đóng vai trò cực kỳ quan trọng ở Man City. Ảnh: Internet.
Silva đóng vai trò cực kỳ quan trọng ở Man City. Ảnh: Internet.
Không phải ngẫu nhiên mà trong thất bại đầu tiên của Manchester City tại Premier League, trước West Ham ngay trên sân nhà, họ không có sự phục vụ của David Silva, vì anh bị chấn thương trong lúc khởi động. Rất nhiều lần ở mùa giải năm trước, nhịp đập của đội chủ sân Etihad “sụt sùi” theo tình hình sức khỏe của tiền vệ người Tây Ban Nha.
Trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2 hoặc 4-4-1-1 mà HLV Manuel Pellegrini sử dụng, cựu tiền vệ Valencia đóng một vai trò hết sức quan trọng. Không chỉ là cầu nối quan trọng giữa hàng tiền vệ và tiền đạo duy nhất (Sergio Aguero hay Wilfred Bony trên hàng công), mà Silva còn sở hữu khả năng đi bóng và mở khoảng trống cực tốt.
Những ai theo dõi Premier League trong nhiều mùa giải gần đây đều phải thừa nhận một sự thật rằng, David Silva đang là một trong những tiền vệ công xuất sắc nhất của giải đấu. Và tài năng của anh gần như được phát lộ toàn bộ, khi HLV người Chile đến.

Muốn vô địch, Man City sẽ cần giải bài toán không Silva. Ảnh; Internet.
Muốn vô địch, Man City sẽ cần giải bài toán không Silva. Ảnh; Internet.

Không còn những lần phải dạt cánh như khi Roberto Mancini còn nắm quyền. Sự tự do là điều mà Silva có được. Trong lối chơi chồng và khoét biên đặc trưng của Man City, Silva nắm vai trò vô cùng quan trọng, với kỹ thuật cá nhân và nhãn quan chiến thuật tốt. Thậm chí khả năng dứt điểm của Silva cũng tốt hơn các tiền vệ công khác rất nhiều. 12 lần tạo cơ hội (chances created), 1 bàn thắng, 4 đường kiến tạo là đạt tỷ lệ 90% đường chuyền chính xác trong tổng số 5 trận mà anh đã chơi cho Man City, link vao m88 là những con số thống kê hiện tại cho đến thời điểm này của mùa bóng. Quá ấn tượng.
Trước Sunderland, cả Yaya Toure, Sergio Aguero và đặc biệt là Kevin De Bruyne đã tỏa sáng. Trong đó vai trò của tiền vệ người Bỉ là hết sức đáng chú ý. Các ông chủ giàu có của Etihad đã bỏ rất nhiều tiền để tìm kiếm một sự thay thế phù hợp cho ngôi sao của họ. Dĩ nhiên là Silva và De Bruyne hoàn toàn có thể chơi cùng nhau, khi tiền vệ người Bỉ có thể chơi tốt ở cánh.
Tuy vậy, cựu tiền vệ của Wolfsburg lại thiếu đi một chút sự tinh tế nhất định trong những tình huống cuối cùng, cũng như khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu ở khu vực trung tâm. Và đây vẫn sẽ là bài toán hết sức nan giải của Manchester City.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét