Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Chelsea – Liverpool: Một trận đấu, hai số phận

Cuộc chiến giữa Chelsea và Liverpool trong những mùa giải gần đây phần thắng thường nghiêng về phía đội bóng thành London. Ở 5 trận đối đầu gần nhất, Chelsea giành chiến thắng 3 còn lại hòa 2. Tuy nhiên ở lần chạm trán sắp tới rất có thể kết quả sẽ thay đổi.
Lúc này, Chelsea và Liverpool đang ở trong hai hoàn cảnh khác hẳn nhau. Ảnh: Internet.
Lúc này, Chelsea và Liverpool đang ở trong hai hoàn cảnh khác hẳn nhau. Ảnh: Internet.
Lúc này, Chelsea và Liverpool đang ở trong hai hoàn cảnh khác hẳn nhau. Đội bóng thành phố cảng mới có được chiến thắng đầu tiên dưới thời tân HLV Jurgen Klopp qua đó tràn đầy hi vọng giành được danh hiệu đầu tiên sau suốt 4 năm trắng tay còn Chelsea vừa bị loại khỏi League Cup bởi Stoke City.
Tinh thần của các cầu thủ Liverpool rõ ràng đang rất tốt, họ được tiếp thêm sức mạnh, sự máu lửa, thi đấu nhiệt tình, năng nổ dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia cá tính người Đức. Sau quãng thời gian dài thi đấu vật vờ, thiếu sức sống dưới triều đại Brendan Rodgers có vẻ như The Kop đang trên đà hồi sinh.
Trái lại ở phía bên kia, truc tiep bong da đây là những tháng ngày buồn nhất của The Blues cũng như Jose Mourinho. Chuỗi thành tích bết bát chỉ giành vỏn vẹn 11 điểm sau 10 vòng đấu, đứng thứ 15 trên BXH, người ta không còn nhận ra đây là nhà ĐKVĐ mùa giải trước. Những vấn đề bất ổn cả trên sân cỏ lẫn trong phòng thay đồ đang khiến Chelsea trở thành một tập thể hỗn loạn, rối ren. Áp lực dồn lên Mourinho và các học trò là hết sức nặng nề trước khi bước vào cuộc chiến.
Về phía hai vị thuyền trưởng, Klopp đang đón nhận sự tin tưởng, cổ vũ lớn lao từ các CĐV cũng như các cầu thủ trong đội, ông cảm thấy vô cùng phấn chấn để ngày càng nỗ lực đáp lại lòng mong mỏi, sự kì vọng mà tất cả dành cho mình. Điều đó có thể thấy rõ qua gương mặt rạng rỡ của người đàn ông 48 tuổi.
Mourinho không hạnh phúc được như vậy, sau một mùa giải thành công với cú đúp danh hiệu thì đây chính là khoảng thời gian đáng quên nhất trong sự nghiệp cầm quân lẫy lừng của ông. Thành tích yếu kém, rắc rối với các án phạt vì chỉ trích, phản ứng trọng tài, thậm chí có thông tin các học trò đang ngấm ngầm chống lại ông, tương lai của Người đặc biệt đang phủ đầy một màu u ám.
Bởi vậy trong cuộc chiến này có vẻ như Liverpool đang là người có lợi, ít nhất là về mặt tinh thần, nhuệ khí chiến đấu. Kết quả chung cuộc sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới việc Mourinho còn tiếp tục ở lại sân Stamford Bridge hay không. Trận đấu mang tính quyết định số phận của người vẫn luôn tự nhận mình là số 1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét