Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Thủ chắc chờ thời, Arsenal hạ Bayern ngoạn mục

Sức ép nghẹt thở của Bayern Munich đã không làm Arsenal lùi bước, các Pháo thủ đã thắng nhờ chiến thuật hợp lí và một chút may mắn trong thời điểm quyết định.

Bayern Munich lấn lướt Arsenal phần lớn thời gian. Ảnh: internet
Bayern Munich lấn lướt Arsenal phần lớn thời gian. Ảnh: internet
Khởi đầu trận đấu tại Emirates, đội khách Bayern Munich mới là những người hoàn toàn chiếm thế chủ động, bất chấp việc Arsenal là chủ nhà và đang khát thắng hơn bao giờ hết. Tỉ lệ kiểm soát bóng hơn 70% của Hùm xám và 110 đường chuyền chỉ trong 15 phút đầu so với vỏn vẹn 30 đường chuyền của các Pháo thủ đã nói lên tất cả. Arsenal bị lép vế về lối chơi, nhưng bù lại cũng phản đòn rất tốt, tạo được số cơ hội nguy hiểm ngang ngửa đối thủ.
Ngay phút thứ 7, Nhan dinh bong da Mesut Oezil sút rất hiểm vào góc thấp, khiến Neuer phải trổ hết tài. Bayern cũng trả lời với cú sút nhanh của Thiago Alcantara sau pha phối hợp làm mê đắm lòng người phút 11. Ít lâu sau, Vidal cũng suýt thành công nếu không bị Cech bay người cản phá. Đỉnh điểm trong hiệp một có thể nói là vai trò của thủ môn hai đội. Phút 33, Walcott nhận đường tạt bóng và đánh đầu cận thành, Neuer cứu thua không tưởng để chứng minh vì sao mình từng được đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng.

Arsenal tuân thủ chiến thuật chặt chẽ, trong khi Bayern dứt điểm rất tồi. Ảnh: internet
Arsenal tuân thủ chiến thuật chặt chẽ, trong khi Bayern dứt điểm rất tồi. Ảnh: internet

Sự xuất sắc của hai “Người nhện” hàng đầu trong khung gỗ đã giữ nguyên tỉ số 0-0 đến hết hiệp một bất chấp hàng tá cơ hội đã được tạo ra. Sang hiệp hai, vẫn là thế trận một chiều Bayern kiểm soát bóng còn Arsenal phòng ngự chặt chờ cơ hội. Thế nhưng, dù cầm bóng vượt trội, hàng công của đội khách lại quá vô duyên. Lewandowski bị khóa chặt, Muller mờ nhạt, chỉ có Douglas Costa để lại dấu ấn bên hành lang cánh.
Như vậy là quá ít cho Bayern Munich để có thể xuyên thủng mành lưới do Petr Cech trấn giữ. Lần lượt Lewandowski bỏ lỡ cơ hội đối mặt phút 75, Muller sút ra ngoài trong tư thế trống trải phút 76 và các học trò của Pep Guardiola đã phải trả giá. Phút 77, từ quả đá phạt từ xa khá vô hại, bóng được treo vào vòng cấm, Neuer mắc sai lầm lao ra hụt tạo điều kiện cho cầu thủ vừa vào sân từ ghế dự bị Giroud đánh đầu ghi bàn mở tỉ số.
Cục diện trận đấu đã được quyết định từ bước ngoặt này. Arsenal đã đạt được mục đích là bàn thắng dẫn trước, Bayern Munich rơi vào thế bám đuổi và xuống tinh thần trong khi hưng phấn tăng nhiệt trên các khán đài Emirates. Thời gian còn lại, đại diện nước Đức cố gắng tấn công tìm bàn gỡ, nhưng càng tấn công lại càng rơi vào cái bẫy phản công mà Pháo thủ chờ sẵn.

Sai lầm của Neuer mở ra cơ hội Vàng cho Giroud lập công. Ảnh: internet
Sai lầm của Neuer mở ra cơ hội Vàng cho Giroud lập công. Ảnh: internet

Phút bù giờ 90+4, Bellerin cướp bóng và căng ngang cho Oezil dứt điểm cận thành, dù Neuer cố gắng phá ra, nhưng trọng tài xác nhận bóng đã đi qua vạch vôi. Bàn thắng 2-0 cũng là dấu chấm hết của trận đấu, Arsenal chiến thắng ngoạn mục nhờ trung thành với chiến thuật đã đề ra. Qua đó, thầy trò Wenger có 3 điểm đầu tiên tại Champions League và tạm thoát hiểm ngoạn mục tại bảng F.
Đội khách Bayern Munich phải trả giá đắt vì hoang phí vô số cơ hội trong thế trận mà họ là ông chủ cuộc chơi với 70% thời lượng bóng. Trong trận đấu cùng giờ, Olympiakos thắng tối thiểu 1-0 trên sân Dinamo Zagreb để có cùng 6 điểm với Bayern Munich nhưng xếp sau về hiệu số.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét