Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Những kỹ năng đang dần “mai một” của Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo vẫn đang ghi bàn đều đặn trong màu áo Real Madrid. Mới đây, anh đã vượt qua huyền thoại Raul Gonzalez để trở thành “Cây săn bàn” số 1 trong lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với 324 bàn thắng. Mặc dù vậy khi đã bước sang tuổi 30 có thể thấy CR7 đang dần mai một ở một số kỹ năng từng làm nên tên tuổi của anh.

Những kỹ năng đang dần “mai một” của Cristiano Ronaldo
“Vua sút phạt” Cristiano Ronaldo chỉ còn là cái tên. Ảnh: Internet.

Kỹ năng sút phạt
Nhắc đến CR7 người ta nhớ ngay đến một thiên tài sút phạt hàng rào. Ở bất kỳ góc độ và khoảng cách nào ngôi sao người Bồ cũng hoàn toàn có thể biến những cơ hội sút phạt thành bàn thắng.
Quỹ đạo bay của những pha sút phạt mà Ronaldo thực hiện vô cùng khó đoán. Bóng đi rất căng và thường lắc lư trong không trung rồi bất ngờ gập xuống, điều này khiến các thủ môn rất khó kiểm soát được tình hình.
Song, đó là ông vua sút phạt ngày xưa. Còn trong khoảng 1 năm trở lại đây thương hiệu này đã bị Ronaldo bỏ quên. Theo thống kê mới nhất, trong 88 lần thực hiện cú sút, Ronaldo chỉ mới ghi được 2 bàn, đạt hiệu suất thấp khủng khiếp (2,2%). Năm nay anh đã bước sang tuổi “băm”, đến bao giờ thương hiệu sút phạt CR7 mới trở lại? đó là một câu hỏi quá khó cho Ronaldo.
Kỹ năng sút xa

Những kỹ năng đang dần “mai một” của Cristiano Ronaldo
Khả năng “bắn tỉa” từ xa của anh đã giảm sút rất nhiều. Ảnh: Internet.

Giống như sút phạt, những cú sút xa mạnh như búa bổ của CR7 đang xuất hiện với một tần suất tương đối thấp trong thời gian gần đây. Lý do chính là vì trong vài mùa giải qua Ronaldo đã dần chuyển mình từ một cầu thủ chạy cánh đơn thuần trở thành một tiền đạo chính cống. Và thay vì hoạt động rộng khắp ngôi sao sinh năm 1985 thường xuyên xuất hiện trước khung thành đối thủ để ghi bàn.
Thật ra thỉnh thoảng Ronaldo cũng thường có được bàn thắng ở ngoài khu vực 16m50. Thế nhưng có thể thấy rằng khả năng “bắn tỉa” từ xa của anh đã giảm sút đi rất nhiều so những ngày đầu chập chững đặt chân đến sân Santiago Bernabeu.
Chắc chắn Ronaldo sẽ không dễ dàng giải nghệ sớm, nha cai uy tin và vì vậy cách duy nhất để anh duy trì khả năng ghi bàn của anh chính là thi đấu hẳn ở vị trí tiền đạo cắm thực thụ. Thế nên trong thời gian tới đây nhiều khả năng những người yêu mến CR7 sẽ không còn đều đặn trong thấy những pha nã đại bát kinh hoàng của anh.
Kỹ năng rê dắt

Những kỹ năng đang dần “mai một” của Cristiano Ronaldo
Ronaldo không còn có những pha rê dắt từng làm nên tên tuổi. Ảnh: Internet.

Khởi nghiệp và làm tên tuổi ở vị trí tiền vệ cánh, Ronaldo đã tạo nên rất nhiều điều tuyệt vời từ những tình huống dốc bóng với tốc độ cao ở cả 2 biên trong những năm tháng trui rèn sự nghiệp ở Old Trafford.
Ngày còn khoác áo Manchester United CR7 nổi tiếng với tốc độ khủng khiếp của một VĐV điền kinh, cùng với đó là những pha đi bóng, đảo chân như rang lạc để rồi sau đó qua người.
Đến Real Madrid mùa hè 2009 với giá kỷ lục 80 triệu bảng, Ronaldo nghiễm nhiên trở thành một ông hoàng trên sân đấu, được các đồng đội cung phụng. Bởi vậy Ronaldo dần dần từ bỏ vai trò của một chuyên gia chạy cánh để biến mình thành một “cỗ máy” săn bàn đích thực.
Tựu chung Ronaldo “Đỏ” (Manchester Unietd) có nhiều kỹ năng làm mê hoặc lòng người hơn Ronaldo “Trắng” (Real Madrid). Tuy nhiên ở chiều ngược lại CR7 của hiện tại lại toàn năng và có số lượng bàn thắng cao hơn rất nhiều so với chính mình khi còn chơi ở nước Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét