Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Morata đang dần mang trong mình “gen” Champions League

Nằm trong bảng tử thần với sự xuất hiện của Seville, Man City và Moenchengladbach nhưng Juventus vẫn đang hiên ngang thẳng tiến với hai chiến thắng nhẹ nhàng. Thành quả này có sự đóng góp không nhỏ của Alvaro Morata.

Morata đang dần mang trong mình “gen” Champions League khi anh đã có trận đấu thứ 5 ghi bàn liên tiếp tại đấu trường đỉnh cao này. Ảnh: Internet.
Morata đang dần mang trong mình “gen” Champions League khi anh đã có trận đấu thứ 5 ghi bàn liên tiếp tại đấu trường đỉnh cao này. Ảnh: Internet.
Sevilla không phải là đội bóng dễ nhằn, họ là ĐKVĐ Europa League đồng thời cũng có ba điểm ở vòng trước trước Moenchengladbach. Trên sân nhà Juventus Arena, Bianconeri cũng vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ của đội bóng đến từ Tây Ban Nha. Rất may là Morata đã khai thông thế bế tắc giúp Juventus dễ dàng kiểm soát trận đấu.
Morata đang dần mang trong mình “gen” Champions League khi anh đã có trận đấu thứ 5 ghi bàn liên tiếp tại đấu trường đỉnh cao này. Đây là điều mà không dễ gì một cầu thủ nào làm được kể cả đó là các siêu sao lớn của bóng đá thế giới.
Điều lạ lùng là tại đấu trường quốc nội, vị thế của Morata thậm chí còn không được đảm bảo khi Mario Manzdukic, Paulo Dybala hay Zaza lần lượt được Max Allgeri tin tưởng hơn khá nhiều. Tại Serie A mùa này, Morata mới chỉ ra sân 4 lần và chưa có lấy một bàn thắng lận lưng.
Mùa trước, tiền đạo người Tây Ban Nha có được 5 bàn thắng tại Champions League, dẫu nó mới chỉ bằng một nửa so với những Messi, Ronaldo hay Neymar nhưng giá trị của những bàn thắng đó không hề kém cỏi chút nào.
Morata đã khiến Real Madrid sững sờ khi cả hai lượt đi và về, tiền đạo 23 tuổi này đều ghi bàn khiến đội chủ sân Bernabeu bật bãi khỏi bán kết Champions League. Chưa dừng lại ở đó, đến trận chung kết, ibet888 cũng chính Morata là người gỡ hòa 1-1 cho Bianconeri khiến Barcelona toát mồ hôi mới có thể lên đỉnh châu Âu.
Việc ghi bàn ở cả hai lượt trận bán kết và cả chung kết là một chiến tích khó tin với một ngôi sao còn ở dạng tiềm năng và chưa phát huy hết giá trị của mình. Vì lẽ đó, “Bà đầm già” đang hối hả gia hạn hợp đồng để tránh việc bị bầy Kền kền trắng “cuỗm” lại. Nói không quá Juventus đang sở hữu một vật báu không dễ kiếm tìm.
Dù có thể, ngôi sao sinh năm 1992 chưa tỏa sáng ổn định ở đấu trường quốc nội nhưng vẫn còn nhiều nhân tố khác giúp Bianconeri vực dậy. Nhưng khi ra Cúp C1, không dễ tìm một chân sút tin cậy như Morata để trao ấn.
Trong bối cảnh Manzdukic đang chấn thương, Dybala và Zaza vẫn thể hiện sự non nớt thì chính Morata chứ không phải ai khác mới là người được Allgeri kỳ vọng kéo Bianconeri qua khỏi bảng tử thần. “Hung thần” Champions League vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại và cùng chờ đợi xem ai sẽ là nạn nhân tiếp theo của anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét