Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Góc MU: Khi “Quỷ đỏ” thiếu đi tính đột biến

Dưới thời HLV Louis van Gaal, khả năng tấn công biên đã được cải thiện đáng kể. Tuy vậy, khả năng sút xa lại đang là 1 điểm yếu đối với MU khi họ chưa có bàn thắng nào từ ngoài vòng cấm từ đầu mùa giải đến giờ.
Góc MU: Khi “Quỷ đỏ” thiếu đi tính đột biến
Manchester United đang có quá ít các tình huống đột biến. Ảnh: Internet.
Thiếu đi phương án giải quyết trận đấu
Những cú “nã đại bác” từ xa luôn là một giải pháp hữu hiệu để khai thông thế bế tắc trong một trận đấu. Chính vì vậy, những cầu thủ có khả năng sút xa luôn là một thành phần rất quan trọng của đội bóng bởi chỉ cần họ có thời cơ thuận lợi thì khả năng ghi bàn cho đội nhà là cực cao.
MU kể từ sau khi Paul Scholes giải nghệ vẫn chưa thể tìm ra người thừa kế xứng đáng. Những pha đá phạt, những cú sút xa của “Quỷ đỏ” gần như vô hại trước khung thành đối phương. Ngay cả những tình huống đá phạt, Nhan dinh bong da những cầu thủ như Wayne Rooney hay Memphis Depay cũng không thể hiện được sự sắc xảo của mình trong những tình huống dứt điểm.
Điều đó khiến cho MU sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều trước các đối thủ, nhất là những đội bóng chơi tử thủ, phòng ngự số đông bên sân nhà. Thiếu đi những tình huống sút xa, “Quỷ đỏ” đang bất lợi khi không có phương án dự phòng để giải quyết trận đấu.
Nhìn lại đội hình hiện tại của MU, cũng rất ít cầu thủ có khả năng tạo đột biến với những cú sút xa. Hiếm hoi thì có Wayne Rooney, Juan Mata, Memphis Depay nhưng những cầu thủ này lại đang có phong độ không tốt thời gian vừa qua.
Nguyên do từ đâu?
Thiếu đi những tình huống sút xa, MU đang tự làm khó mình. Việc các cầu thủ MU rất ít khi sút xa 1 phần là vì triết lý thiên về kiểm soát bóng mà ông thầy người Hà Lan đang thực hiện.
Với nguyên tắc này, các học trò của HLV Van Gaal thường xuyên đan bóng qua lại với nhau để kéo dãn hàng phòng ngự đối phương, hoặc đưa bóng ra 2 biên để triển khai tấn công. Nó vô tình buộc các cầu thủ không được “mạo hiểm” mà phải tuân theo chiến thuật mà HLV đưa ra.
Góc MU: Khi “Quỷ đỏ” thiếu đi tính đột biến
HLV Van Gaal chưa đem tới sự hiệu quả như mong muốn đến Man Utd. Ảnh: Internet.
Ngoài ra, sơ đồ 4-2-3-1 của HLV Van Gaal cũng ảnh hưởng lớn tới khả năng sút xa của MU bởi 2 tiền vệ trung tâm của họ đứng cách quá xa khung thành nên khó mang lại những phương án giải quyết bế tắc hữu hiệu từ tuyến hai.
2 trận đấu, 0 bàn thắng. Đó là lời cảnh báo cho HLV Van Gaal về hiệu quả của hàng công MU. Câu hỏi đặt ra là ai có đủ khả năng làm điều đó. Liệu trông chờ vào 1 phép màu nào chăng, HLV Van Gaal?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét