Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2015

Chuyện trong ngày: Trận đấu cứu rỗi bóng đá Việt

Trận hòa đáng tiếc trước Iraq ở một khía cạnh nào đó mở ra tín hiệu tích cực trong mắt khán giả Việt.

Tuyển VN có một trận đấu khá hay. Ảnh: Nhật Minh.
Tuyển VN có một trận đấu khá hay. Ảnh: Nhật Minh.

Công Phượng đã có mặt ở đội tuyển Việt Nam, nhưng chừng ấy là chưa đủ giúp NHM Việt Nam cảm thấy hào hứng với trận gặp Iraq. Rõ ràng, giải pháp gọi tiền đạo “hot” nhất hiện này vào đội tuyển để bán vé coi như thất bại. Thậm chí, Công Phượng được HLV Toshiya Miura tung vào sân đến 18 phút trong hiệp hai, tuy nhiên không chắc dữ diện này sẽ giúp trận đấu với Thái Lan sau đây ít ngày cháy vé.
Nhưng người viết tin, ĐTQG sẽ chinh phục NHM bằng thứ bóng đá và tinh thần được thể hiện trong trận hòa 1-1 trước Iraq. Đó là 90 phút thầy trò Miura “biết mình biết ta” khi trình diễn đấu pháp hợp lý, các cầu thủ chơi bằng 200% tinh thần. Dù cho vẫn còn rất nhiều ý kiến nhận định ĐTQG có phần may mắn nên mới hòa, nhưng cách cầu thủ chơi bóng khởi sắc hơn trận với Đài Loan – Trung Quốc rất nhiều.
Và đấy là cơ sở để ĐTQG kéo khán giả tới Mỹ Đình vào thứ Ba tuần sau. Dưới góc nhìn của tôi, đó là một sự tích cực, ty le ca cuoc tin vui và điều đáng tự hào với ĐTQG. Họ chinh phục người xem bằng màn trình diễn, bằng bản ngã, bằng đúng cái chất do ông thầy người Nhật thể hiện. Lúc này, NHM sẽ tới sân với tâm lý chờ đợi các cầu thủ tạo nên điều bất ngờ trong trận huyết chiến với đối thủ quen thuộc Thái Lan.
Điều này hoàn toàn trái ngược với những gì diễn ra trước trận gặp Iraq, theo đó báo chí một phen xôn xao chuyện Công Phượng được gọi lên tuyển chỉ để bán vé. Nhưng may thay, ĐTQG không sống bằng khái niệm “sống ảo” hay “câu view”. Nếu là vậy, phải mừng cho đội bóng chúng ta. Nói đúng hơn, chính các cầu thủ đã cứu rỗi bóng đá Việt bằng 90 phút của sự quả cảm.
Trước người Thái, tuyển Việt Nam chắc chắn phải trải qua 90 phút đầy khó khăn nữa. Tuyển Thái Lan khác Iraq vì… họ hiểu chúng ta rõ hơn bất kỳ đối thủ nào.. Từ đó, ĐTQG có quyền lo lắng, cộng thêm đối thủ đang thể hiện phong độ rất cao càng khiến thầy trò Miura thêm phần dè dặt. Nhưng Việt Nam có lợi thế sân nhà Mỹ Đình, nơi sẽ luôn cháy bỏng ngọn lửa cổ vũ từ rất nhiều khán giả.
Chưa biết liệu NHM có quay lại với Mỹ Đình đông hơn trước hay không, nhưng người viết rất hy vọng sẽ xuất hiện dòng người xếp hành dài để sở hữu tấm vé vào theo dõi ĐTQG thi đấu. Không chiêu trò “câu view” hay “sống ảo”, ĐTQG giờ đây tự thân họ tạo ra sức hấp dẫn để lôi kéo khán giả nhà. Không cần chân sút “hot” nhất để “câu view”, các cầu thủ áo Đỏ với màn trình diễn trước Iraq đã tự cứu mình…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét