Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Inter Milan sa sút: Khối bê-tông nhạt nhòa

Sau giai đoạn khởi động có phần thăng hoa, các cầu thủ Inter Milan đã liên tục gây thất vọng tràn trề.
 thời điểm hiện tại, ty le ca cuoc thật khó có thể kết luận chính xác rằng thầy trò HLV Roberto Mancini đang thực sự rơi vào một cuộc khủng hoảng mini hay không? Tuy nhiên, sau khi chứng kiến thành tích 4 trận liên tiếp gần đây không thắng (1 thua, 3 hòa) của Inter Milan, tất cả đều phải thừa nhận đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza đang bộc lộ nhiều dấu hiệu sa sút. Cuối tuần vừa rồi, Nerazzurri đã bỏ lỡ cơ hội để vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng Serie A sau trận hòa 1-1 vô cùng bạc nhược trước Palermo.


Inter Milan liên tục sa sút trong thời gian gần đây. Ảnh: Internet.
Inter Milan liên tục sa sút trong thời gian gần đây. Ảnh: Internet.

Trên thực tế, thành tích toàn thắng của Inter hồi đầu mùa chủ yếu đến từ yếu tố may mắn nhiều hơn là những dấu ấn chiến thuật của HLV Mancini. Chẳng ai phủ nhận rằng, đội bóng thành Milano hiện tại quá cơ bắp và thực dụng. Điều này vô hình chung cũng khiến cho Inter trở nên khô cứng đồng thời thiếu đi sự sắc bén cần thiết, yếu tố có thể giúp họ giành điểm trước những đối thủ dưới cơ.
Trải qua 9 vòng đấu, Mancini đã sử dụng cả 9 đội hình xuất phát khác nhau. Từ việc chấp nhận theo đuổi bộ khung 4-3-1-2 như ban đầu, cựu chiến lược gia Manchester City dần dần chuyển sang vận hành Inter dưới những sơ đồ chiến thuật mới mẻ hơn (4-3-2-1 hay 4-4-2), nhằm giải quyết bài toán “số 10” trên hàng công Nerazzurri. Mặc dù vậy, ngay cả khi đội bóng chủ sân Meazza chấp nhận đá cánh nhiều hơn thì phương án này cũng chẳng thể giúp cho Inter thi đấu khởi sắc.
Dễ dàng nhận thấy rằng, hàng tiền vệ đội bóng áo xanh đen vào thời điểm hiện tại phần lớn đều là những “mày cày” theo đúng nghĩa. Ở tuyến giữa, không ai trong số những Geoffrey Kondogbia, Felipe Melo, Fredy Guarin hay Gary Medel đủ khả năng mang đến sự đột biến cần thiết cho Inter. Đẳng cấp của Brozovic, tất nhiên vẫn bị nghi ngờ, Ivan Perisic là một cầu thủ chạy cánh, còn Stevan Jovetic rõ ràng chỉ phù hợp trong vai trò tiền đạo lùi chứ không phải một “số 10” thuần túy.


Thầy trò HLV Roberto Mancini thi đấu quá cứng nhắc. Ảnh: Internet.
Thầy trò HLV Roberto Mancini thi đấu quá cứng nhắc. Ảnh: Internet.

Hai trận gần nhất, HLV Mancini thậm chí đã bế tắc đến mức phải sử dụng hệ thống 4-4-2 với niềm hy vọng những tiền vệ cánh sẽ mang đến sự sáng tạo cho hàng công Nerazzurri. Tuy nhiên, cũng thật khó có thể tin rằng những Guarin hay Kondogbia sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi được đẩy sang chơi ở hai bên hành lang. Chính bởi vậy, về cơ bản, Inter vẫn là một “cỗ máy bê-tông” hết sức nặng nề và chậm chạp.
Ngay lúc này đây, các tifosi tại sân Meazza cũng đang có thừa lý do để cảm thấy tiếc nuối về sự ra đi của Mateo Kovacic và Hernanes trong giai đoạn mùa Hè vừa rồi, những cầu thủ được xem là sáng tạo nhất bên phía đội bóng thành Milano. Đáng chú ý, thầy trò HLV Mancini mặc dù đang đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng nhưng lại chính là một trong những đội bóng ghi bàn ít nhất Serie A mùa này (9 bàn), chỉ nhiều hơn Verona (8), Genoa (7), Frosinone (6) và Bologna (6).
Bất chấp việc nhà ĐKVĐ Juventus không còn duy trì được sự thống trị tuyệt đối thì cũng khó có thể tin rằng Inter Milan sẽ làm nên bất ngờ trong mùa giải năm nay…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét