Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Angel di Maria hồi sinh: Khi “thiên thần” tìm lại chính mình

Dù Paris Saint-Germain đã phơi áo trên sân Bernabeu của Real Madrid, nhưng thất bại 0-1 của đại diện đến từ nước Pháp không thể phản ánh tổng thể cục diện của trận đấu. Thành thật mà nói trong 90 phút vừa qua, PSG mới là đội bóng làm chủ thế trận và chơi ấn tượng hơn đội chủ nhà. Song, thật tiếc là họ lại không thể tận dụng được những cơ hội mà mình tạo ra.
Angel di Maria hồi sinh: Khi “thiên thần” tìm lại chính mình
Di Maria thể hiện màn trình diễn ấn tượng trong ngày trở về Bernabeu. Ảnh: Internet.
Như thường lệ người thi đấu nổi bật nhất của PSG không ai khác chính là Angel di Maria. Anh đã có ngày trở lại sân Bernabeu khá ấn tượng với hàng loạt pha xử lý kỹ thuật khiến cho các đồng đội cũ rất vất vả trong việc theo kèm. Tổng cộng, Di Maria có 8 tình huống đi bóng quá người thành công (nhiều nhất trên sân), tung ra 2 đường chuyền tạo cơ hội nguy hiểm (nhiều nhất đội). Chính phong độ chói sáng ấy giúp Di Maria trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, dù đội bóng của anh thua cuộc.
Với những gì đang xảy ra, Vaobong rõ ràng Di Maria đang cho thấy mình vẫn đang ở một đẳng cấp rất cao bất chấp mùa giải đáng quên mà anh vừa trải qua tại Man United. Việc rời sân Old Trafford mùa hè vừa qua để đến với PSG thật sự là một lựa chọn sáng suốt với “thiên thần”.
Ở sân Parc des Princes, anh đang thật sự hồi sinh. Những tình huống đi bóng lắt léo, những pha tăng tốc đột ngột cùng cái cổ chân trái cực dẻo của El Fideo đã và đang tạo ra rất nhiều cơ hội cho các đồng đội. Không ồn ào và khoa trương như thời chơi cho Man United, nhưng hiện tại Di Maria đang lẳng lặng chứng minh sự quan trọng của mình trong đội hình nhà ĐKVĐ nước Pháp.
Dù là một tân binh nhưng Di Maria đã được HLV Laurent Blanc giao cho trọng trách lớn lao là người cầm trịch hàng công, dẫn dắt lối chơi của PSG. Và không phụ tấm chân tình của ông thầy của mình cùng người hâm mộ đội nhà ngôi sao người Argentina đã thi đấu rất thăng hoa trong giai đoạn vừa qua.
Từ đầu mùa Di Maria đã có 4 bàn thắng, cùng 3 pha kiến tạo trong tổng cộng 11 trận ra sân, và là người có số đường chuyền quyến định cao nhất PSG với 21 lần. Không những vậy anh còn thường xuyên có những pha đi bóng táo bạo, cùng các đường chuyền khởi xướng tấn công mang tính đột biến cao khiến hàng phòng ngự đối phương chao đảo.
Từ kẻ bị ruồng bỏ ở Man United, không lâu sau khi cập bến sân Công viên các hoàng tử, “thiên thần” đang dần hồi sinh rực rỡ và trên hành trình trở lại với đẳng cấp cao nhất của bản thân. Khi đôi chân đã thanh thoát, hy vọng rằng anh sẽ chơi hay hơn nữa để sớm tìm lại hình ảnh của chính mình, hình ảnh của một “thiên thần” Di Maria mà người hâm mộ từng biết của ngày hôm qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét