Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Góc MU: Quá khó để vô địch

Vô địch ở đây bao gồm tất cả các đấu trường mà MU đã và đang tham dự mùa này mà nổi trội là Premier League và Champions League. Còn chưa đủ cái gì? Ở đây có quá nhiều cái mà Quỷ đỏ còn thiếu để chạm tay vào ngôi vương.
Góc Man United: Chưa đủ để vô địch
Man United đang có một kết quả thi đấu không tồi tại Premier League. Ảnh: Internet.
Sau 12 vòng đấu tại Premier League mùa này, Man United đang xếp thứ 4 và chỉ kém hai đội đầu bảng Man City và Arsenal có hai điểm. Đã có lúc MU vọt lên ngôi đầu ở một số thời điểm ngắn nhưng chung quy lại cái cách mà họ tạo ra chiến thắng vẫn còn chưa bền vững hay nói đúng hơn là họ chưa có cái uy của một nhà vô địch.
Tại Champions League lúc này với 7 điểm họ cũng đang chễm chệ trên ngôi đầu bảng B nhưng khoảng cách là cực kỳ sít sao với các đối thủ bám đuổi. Chỉ cần một trận đấu sẩy chân thôi họ có thể ngay lập tức tụt xuống áp chót bởi CSKA Moscow dù đội sổ nhưng cũng đã kịp tích lũy 4 điểm.
Chắc chắn trong thời gian tới đây thầy trò Van Gaal sẽ tập trung sức để giải quyết nốt 2 trận đấu cuối bảng trong đó có trận làm khách cam go đến nước Đức của Vfl Wolfsburg. Không gì là không thể và nếu không chỉn chu, cẩn thận trong hai trận đấu này họ hoàn toàn có thể bật bãi sớm tại Champions League.
Quay lại với Premier League, Nhan dinh bong da họ đang tự hào là đội sở hữu hàng thủ vững chắc nhất xứ Sương mù với chỉ 8 lần để lọt lưới. Nhưng ngược lại hàng công của họ cũng đang tậm tịt khi mới chỉ có 17 lần ghi bàn kém hơn cả một số đội bóng khá như Southampton, Everton, West Ham hay Leicester City.
Nhiều người đang tâng bốc Chris Smalling mạnh mẽ nhưng nên nhớ rằng ở tuổi của Smalling, Vidic trước đây đã được coi là trung vệ thép đưa MU vô địch Champions League mùa giải 2008. Thế nên, một mình Smalling là chưa đủ để giúp MU có thể vững chãi suốt cả mùa trong khi bản thân Smalling cũng còn nhiều thứ cần cải thiện.
Ở hàng tiền vệ, MU đang sở hữu đông đảo những cái tên được người hâm mộ quen mặt biết tên nhưng vấn đề nằm ở chỗ đa nhưng không tinh. Những Carrick, Schweinsteiger trận hay trận dở bởi hụt hơi còn Young, Fellaini, Lingard chỉ là những nhân tố dự phòng khó có thể trông cậy liên tục.
Góc Man United: Chưa đủ để vô địch
Man United vẫn không thể khiến người hâm mộ yên tâm. Ảnh: Internet.
Nguy ngập nhất chính là hàng tiền đạo, nơi mà mỗi bước đi tập tễnh của Martial lúc này thực sự là nỗi thấp thỏm của các Manucians lẫn ông Van Gaal. Rooney thì ai cũng biết phong độ kém cỏi của anh từ đầu và chẳng còn mấy hy vọng. Vậy với hàng công như thế ngay cả những người mơ mộng cũng chẳng dám mơ xa.
Lối chơi của MU vẫn vậy, chuyền đi chuyền lại quá nhiều và chưa định hình bản sắc như lúc trước. MU hiện tại vẫn chỉ là MU của giai đoạn giao thời và đừng đặt niềm tin quá nhiều. Muốn xưng bá, đội chủ sân Old Trafford vẫn còn quá nhiều điều cần hoàn thiện còn bây giờ có lẽ nó hơi viễn vông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét