Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

Memphis Depay: Hãy đánh giá anh khi mùa giải kết thúc

Khi mà mùa giải còn chưa đi được nửa chặng đường rất nhiều người hâm mộ đã cho rằng Depay là bản hợp đồng hớ nặng của Van Gaal. Tuy nhiên Depay không xứng đáng phải nhận sự chỉ trích nhiều đến vậy. Anh mới chỉ bắt đầu với 1 cuộc sống mới và hãy đánh giá Depay sau khi mùa giải đầu tiên này kết thúc.
Memphis Depay: Hãy đánh giá anh khi mùa giải kết thúc
Hãy đánh giá Depay sau khi mùa giải đầu tiên này kết thúc. Ảnh: Internet.
Louis Van Gaal có lẽ đã chọn nhầm thời điểm để củng cố sự tự tin cho Depay khi tung anh vào sân ở phút thứ 74 trong trận đấu với CSKA Moscow. Các cổ động viên kêu gọi đội bóng phải chơi tấn công nhiều hơn nữa khi mà tỉ số vẫn là 0-0. Thực tế thì đội bóng vẫn chơi tấn công, nhưng gặp khó khăn trong việc phá vỡ hệ thống phòng ngự của CSKA. Depay được kì vọng sẽ mang lại đột biến và phong độ khá tốt của anh trong các trận đấu cúp cũng có thể mang lại nhiều kì vọng. Mặc dù vậy Depay vẫn tiếp tục chơi không tốt và nhận nhiều chỉ trích từ các khán giả trên sân.
Sau nhiều màn trình diễn thất vọng của Depay, ty le ca cuoc các cổ động viên không còn mong muốn được chứng kiến số 7 mới của MU thi đấu nữa. Bàn thắng trong trận gặp CSKA cũng bắt đầu từ một tình huống làm mất bóng của Depay, và cơ hội duy nhất của Depay đến từ một quả phạt góc. Cần phải chú ý rằng tại PSV Eindhoven Depay ghi nhiều bàn thắng từ đá phạt hơn bất kì cầu thủ nào ở 5 giải vô địch hàng đầu ở châu Âu. Trong khi Messi ghi 2 bàn từ 35 lần sút phạt, Ronaldo 1 bàn/ 31 cú sút thì Depay ghi đến 7 bàn sau 30 cú sút phạt. Tuy vậy cuối cùng Depay vẫn thực hiện 1 cú sút khá tệ khác với những gì anh thể hiện ở PSV.
Van Gaal đã phát biểu vào đầu mùa giải khi cho rằng Depay sẽ trải qua một giai đoạn đầu khó khăn khi cú chuyển từ giải vô địch Hà Lan đến giải đấu hàng đầu thế giới là giải ngoại hạng Anh. Người hâm mộ có lẽ đã quên đi phát biểu này khi chứng kiến màn trình diễn đầu tiên của Depay, anh ghi 2 bàn và 1 đường chuyền trong chiến thắng của MU trước Club Brugge.
Trong những màn trình diễn tốt của mình Depay cho thấy một hình ảnh mạnh mẽ, kĩ thuật và nhanh nhẹn. Anh từng được đánh giá là một trong những tài năng sáng giá nhất của châu Âu có đầy tiềm năng để phát triển trong tương lai. Điều này cũng lí giải vì sao Depay chọn chiếc áo số 7 của MU, với hi vọng sẽ trở thành Ronaldo mới của đội bóng. Tuy nhiên thời gian càng trôi qua thì Depay càng tỏ ra xuống phong độ, không còn sự tự tin như trước và dần phải làm quen ở băng ghế dự bị.
Depay đã phải nhận quá nhiều những chỉ trích chỉ trong một thời gian ngắn.Huấn luyện viên Danny Blind của Hà Lan cũng cho rằng Depay đã không chơi tốt khi chơi bóng ở đội tuyển. Ngoài ra là hàng loạt những ý kiến chỉ trích phong độ của anh từ các cổ động viên. Với 1 cầu thủ trẻ mà kinh nghiệm thi đấu vẫn chưa vững vàng, thật khó cho Depay để có thể thi đấu với sự tự tin cao nhất.
Memphis Depay: Hãy đánh giá anh khi mùa giải kết thúc
Depay có đầy đủ những phẩm chất để trở thành 1 cầu thủ lớn. Ảnh: Internet.
Như một sự dự báo từ trước, đời sống cá nhân của Depay được giới truyền thông của Anh khai thác một cách quá mức và phần nào cũng ảnh hưởng đến anh. MU không thiếu những người có thể truyền đạt kinh nghiệm cho Depay, nhưng những dự đoán về việc Depay sẽ sớm trở thành Di Maria ngày càng nhiều hơn, khi mà anh cũng cho thấy mình khó thích nghi với cuộc sống ở Manchester cũng như chịu sự chỉ đạo của Van Gaal.
Van Gaal phát biểu: “Bạn sẽ phải tìm cách phù hợp với lối chơi chung. Chúng tôi buộc phải chờ đợi và xem màn trình diễn của Depay cũng như tất cả các cầu thủ được mua về. Tôi vẫn tin tưởng vào cậu ấy. Tại sao không? Vấn đề với các cầu thủ trẻ là họ rất dễ bị ảnh hưởng. Hãy cho Depay thời gian.”
Van Gaal đã trao cho Depay cơ hội thi đấu quốc tế lần đầu tiên và mang anh tới World Cup ở tuổi 20. Ông hiểu cầu thủ của mình, và khả năng của anh. Depay cũng đã từ bỏ nhiều lời mời hấp dẫn khác ở châu Âu và lựa chọn gia nhập MU, nơi mà mọi thứ anh làm sẽ được so sánh với những người tiền nhiệm chiếc áo số 7, một thành công (Ronaldo), một thất bại (Di Maria).
Các cổ động viên có thể đã nhầm nếu nhanh chóng gạt Depay ra khỏi mọi kế hoạch lâu dài của đội bóng, dù cho việc chứng kiến Depay chơi bóng gây ra những sự khó chịu nhất định. Depay còn chưa chơi được 20 trận cho đội bóng mới, ở một giải đấu khác hoàn toàn với nơi anh từng làm mưa làm gió trước đây, và Van Gaal đã đúng khi cho rằng Depay cần thời gian.
Bạn có thể chứng kiến những người như Martial, ngay lập tức thành công, nhưng nó rất hiếm khi xảy ra. Depay có đầy đủ những phẩm chất để trở thành 1 cầu thủ lớn. Không có gì đảm bảo anh sẽ quay lại với phong độ cao như trước đây, nhưng những nỗi lo sợ về việc Depay bị ảnh hưởng bởi lời nguyền chiếc áo số 7 là khá trẻ con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét