Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Harry Kane – lời giải cho bài toán bàn thắng của MU

MU đang bất lực để ghi bàn và ở kỳ chuyển nhượng sắp tới, chắc chắn Van Gaal sẽ bổ sung tiền đạo. Harry Kane là cái tên duy nhất hiện lên trong tâm trí HLV người Hà Lan lúc này.
Harry Kane - lời giải cho bài toán bàn thắng của MU
MU đang gặp khó khăn trong khâu ghi bàn. Ảnh: Internet.
Lần đầu tiên trong 16 tháng Van Gaal nắm quyền tại Old Trafford, các CĐV tỏ thái độ chống lại ông. Tại Selhurst Park ngày thứ Bảy, 2.867 người hâm mộ MU đã hát:“Chúng tôi là Man United, chúng tôi muốn tấn công” và sau đó là “Tấn công, tấn công, tấn công”.
Họ đã thất vọng vì thứ bóng đá nhàm chán mà Van Gaal khoác lên Quỷ đỏ. Họ muốn được nhìn thấy một lần nữa lối đá sôi nổi, cuồng nhiệt, khoáng đạt và chỉ hướng về phía trước như MU từng chơi trong quá khứ. Họ không cần những đường chuyền, họ cần bàn thắng. Họ cũng không cần MU đứng đầu về chỉ số kiểm soát bóng, họ thích dẫn đầu BXH.
Cách đây ít lâu, nha cai uy tin Ryan Giggs nói: “Khi bạn có những cầu thủ tốt nhất với mức lương cao nhất, đội bóng của bạn nên là số một.” MU đã có những cầu thủ tốt – theo cách mua sắm của họ và đang có quỹ lương cao nhất giải đấu với 214 triệu bảng. Vậy, đội bóng này đã trở thành số một? Câu trả lời là không, thậm chí họ cảm thấy khó khăn để ghi bàn.
Van Gaal rất bực bội về điều này. Ông cho rằng để làm nên lịch sử cần phải có thời gian. MU chưa hoàn thiện và vẫn đang trên đường làm điều đó. Có nghĩa là, họ sẽ tiếp tục đi tìm các nhân tố phù hợp để lắp ráp vào đội hình, cho đến khi nào đây trở thành cỗ máy chiến thắng. Quan điểm này được sự ủng hộ từ PCT điều hành Ed Woodward. Ông đã nói về các vụ mua sắm lớn với nguồn ngân sách lớn.
Ở thời điểm này, họ muốn có ai? Rất dễ dàng để nói, đó là Harry Kane. Trong sự khan hiếm bàn thắng, Rooney ngày một suy tàn và không có dấu hiệu sẽ hồi phục, Depay vật lộn để hòa nhập với triết lý và môi trường mới, Martial chơi ở các khu vực rộng lớn, Quỷ đỏ cần một trung phong có thể đem về 20-30 bàn thắng mỗi mùa.
Mùa giải trước, tiền đạo của Tottenham đã ghi 34 bàn trên mọi mặt trận (cầu thủ ghi nhiều nhất của MU là Rooney với 14 bàn). Ở chiến dịch này, mặc dù có một khởi đầu khó khăn nhưng Kane đã trở lại. Anh lập hat-trick vào lưới Bournemouth và đêm thứ hai, tiếp tục chọc thủng lưới Villa. Cho đến nay, Kane đã tung ra 40 cú dứt điểm, trong khi cả đội MU là 77.
Harry Kane - lời giải cho bài toán bàn thắng của MU
Harry Kane đã có 5 bàn tại Premier League mùa này. Ảnh: Internet.
“Nếu mua tiền đạo, anh ta phải là người tốt nhất và có các phẩm chất hơn hẳn những người chúng tôi đang có,” Van Gaal nói vào tháng 8. Kane chắc chắn là mẫu cầu thủ như vậy. Hồi tháng Năm vừa qua, Ed Woodward đã gặp gỡ Daniel Levy, Chủ tịch Tottenham. Thời điểm đó, Levy đã từ chối. Ông ta biết giá trị món hàng mình đang sở hữu và không muốn bán đi quá sớm. Levy giữ lại để tiếp tục đẩy giá, ông nghĩ rằng Kane có thể bán được với cái giá cao hơn nhiều mức 45 triệu bảng mà Woodward đưa ra.
Levy là một kẻ lọc lõi trong thị trường chuyển nhượng. Ông đủ mưu mẹo để khiến đối tác hứng thú với mục tiêu nhưng hiểu rằng, rất khó khăn để đạt được. Luka Modric, Berbatov, Gareth Bale chỉ được bán sau rất nhiều các cuộc đàm phán – mà nhiều lần tưởng như sẽ đổ vỡ – và với mức giá khó tin.
Những vụ bạo chi gần đây ở MU càng khiến Levy tin rằng, Kane có thể mang lại một khoản khổng lồ. Nếu như Woodward dám bỏ ra 36 triệu bảng cho Martial (có thể lên tới 58 triệu), 59,7 triệu cho Di Maria và 81 triệu khác cho Luke Shaw, Herrera, Depay thì 70 triệu bảng cho Kane không có gì quá đáng. Nên nhớ rằng Bayern cũng đã nhảy vào thương vụ này khi xác định Kane là bản hợp đồng cho tương lai.
Harry Kane - lời giải cho bài toán bàn thắng của MUHarry Kane - lời giải cho bài toán bàn thắng của MU
Kane cũng có mối quan hệ khá tốt với Rooney. Ảnh: Internet.
Có thông tin nói rằng Kane sẽ không bao giờ chuyển đến Manchester vì ghét MU. Điều này thực sự không có ý nghĩa trong các vụ chuyển nhượng. Fabregas, Rafa Benitez đều rất ghét Chelsea nhưng vẫn gật đầu khi có cơ hội, hay Peter Schmeichel, Andy Cole ghét Man City để rồi chuyển tới đây chơi bóng trong giai đoạn cuối sự nghiệp. Các cầu thủ vẫn luôn nói, trong bóng đá không thể nói trước điều gì.
Dĩ nhiên rất khó để Harry Kane đến MU ngay trong mùa giải này, nhưng vào mùa hè thì có thể. Hy vọng rằng khi ấy, khắp các khán đài sẽ là những tràng vỗ tay tán thương về các bàn thắng, không phải tiếng thúc giục “tấn công, tấn công, tấn công” như hiện tại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét