Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Phân tích: Real Madrid “chết” ở Andalusia như thế nào

Thật không thể nào tưởng tượng một đội bóng với khả năng sở hữu bóng và kiểm soát thế trận, rồi có nhiều pha xâm nhập vòng cấm địa nhất lại không thể kết liễu đối thủ. Tại Andalusia, hình ảnh đó xuất hiện dành cho Real Madrid.
Bale và Ronaldo thất vọng khi để thua Sevilla. Ảnh: Internet.
Bale và Ronaldo thất vọng khi để thua Sevilla. Ảnh: Internet.
Real Madrid đáng lý có thể định đoạt số phận Sevilla sau khi tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn. Theo đó, dấu ấn chiến thuật nằm ở khả năng pressing cao của Toni Kroos bên hành lang phải và Luka Modric ở cánh trái, cộng với sự hỗ trợ của Benzema. Điều này giúp Real Madrid tạo ra một thế trận phong tỏa đội chủ nhà và gần như bóp chết họ trên mọi vị trí. Sự khởi sắc trong lối chơi Real Madrid chưa dừng lại tại đây.
Ở tuyến phòng ngự, Nhan dinh bong da Danilo và Nacho cũng tích cực lên tham gia tấn công, điều này giúp Los Blancos có được thế trận một chiều khi hoàn toàn áp đỏ Sevilla. Bàn thắng của Sergio Ramos khai thông thế bế tắc xứng đáng đến với Real Madrid, dù họ có thể xé lưới đối thủ từ nhiều pha bóng khác. Tuy nhiên, họ phải trả giá vì chính sự phung phí đó.Tuy nhiên, nói đúng hơn thì Real Madrid “chết” từ thời điểm Sergio Ramos không còn trên sân.
Việc thiếu vắng người thủ lĩnh ở tuyến giữa khiến Real Madrid từ thống trị thành ra mất phương hướng, theo tiêu đề do báo Marca giật tít. Nhận thấy những điểm của Real Madrid lộ ra khi vắng Sergio Ramos, Sevilla dồn toàn lực tấn công, đặc biệt ở vị trí của Danilo khi họ khoét sâu vào hành lang trái. “Danilo thiếu sự tự tin và chiếc áo của Real Madrid đang trở thành áp lực đè nặng lên cầu thủ này,” Jorge Valdano nhận định về Danilo.
Theo Marca, tiền vệ cánh người Ukraine Konoplyanka và hậu vệ trái Tremoulinas liên tục thi nhau hành hạ Danilo. Điều này khiến cầu thủ người Brazil bị áp đỏ. Ở tuyến trên, Isco cũng thất bại trong việc hỗ trợ phòng ngự cùng Toni Kroos, tiền vệ cầm trịch. Do đó, Pepe phải thường xuyên bỏ vị trí trung vệ để hỗ trợ cho Danilo. Lúc này, tuyến phòng ngự của Real Madrid bị xáo trộn, từ đó tạo ra cho Sevilla nhiều khoảng trống để khai thác.
Tới đây, việc Los Blancos bị thủng lưới chỉ còn là vấn đề thời gian.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét