Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Đã tiến bộ rất nhiều

1.Vừa hòa với U23 Hàn Quốc xong, lại hòa tiếp với CHDCND Triều Tiên, nếu xét về mặt kết quả, có thể nói ngay là các đội tuyển của HLV Miura đã tiến bộ rất nhiều.
Ông Miura lại lấy điểm
Các học trò HLV Miura đã có một trận đấu làm hài lòng người hâm mộ. Ảnh: Quang Minh.
Thực tế trên sân hôm qua cho thấy, vượt qua nhiều lo ngại, đội tuyển quốc gia cũng đã có một diện mạo tương đối hoàn chỉnh trong cả tấn công lẫn phòng thủ. Một điều rất dễ nhận thấy là HLV Miura không hề thiếu cầu thủ tấn công. Những sự thay người của ông đều diễn ra ở khu vực này và các vị trí thay thế đồng đều chất lượng, thậm chí còn làm tốt hơn qua việc Mạc Hồng Quân ghi bàn ở những pha chạm bóng đầu tiên của mình khi thay cho Hải Anh. Trong khi đó, với hàng hậu vệ có 3 người từng tập chung với nhau trước AFF Cup, hệ thống phòng thủ của Việt Nam chơi tương đối chắc chắn. Pha chạm tay của Huy Cường chỉ là một tai nạn.
365bet
Công tốt, thủ khá, đương nhiên là thế trận của Việt Nam cũng dễ nhận được lời khen. Không như người ta chờ đợi về một trận đấu cởi mở, dường như HLV Miura vẫn ưu tiên cho sự chặt chẽ. Bóng đưa lên không quá nhanh, thông qua các bài phối hợp khu vực ít chạm với tốc độ cao để tiếp cận khung thành đối phương một cách chắc chắn. Đây là kiểu đá “biết mình, biết người”, không đẹp mắt nhưng cũng không quá thực dụng. Chỉ có điều, có cái gì đó mang tính cầu toàn trong cách chơi mà HLV Miura chọn lựa cho trận giao hữu này.
2. Đấy chính là lý do mà Công Phượng không được vào sân. Kế đến, dễ nhận thấy đội bóng của HLV Miura hôm qua là của những “công nhân” chứ không mang chất nghệ sĩ nào cả. Chấn thương đã lấy đi của Miura những cầu thủ có thể tạo đột biến cao ở trung tuyến như Thành Lương, Hoàng Thịnh. Những cầu thủ mà ông Miura chọn lựa đưa ra sân hoặc phải già dặn kinh nghiệm, hoặc phải chơi bóng đơn giản nhất có thể. Trong đội hình đó, đương nhiên là không có chỗ cho Công Phượng, người có thể tạo ra được nhiều khoảng trống trong tấn công nhưng cũng có thể làm nên những khoảng trống ở giữa sân khi mất bóng. Như vậy là quá nguy hiểm và HLV Miura thì lại ưa thích sự an toàn.
1 gom.com
Rất khó đánh giá hết những chọn lựa của Miura trong bối cảnh CHDCND Triều Tiên không hẳn là “quân xanh” chất lượng cao kiểu U23 Hàn Quốc vừa qua. Họ chơi uể oải, thiếu sáng tạo, cũng chẳng có chút sức mạnh nào. Bàn test này không đạt tiêu chuẩn nếu như ĐTVN cần có một áp lực lớn hơn. Tuy nhiên, xét về khía cạnh tinh thần cũng như quá trình chuẩn bị thiếu hụt về con người lẫn thời gian thì những gì mà các học trò ông Miura làm được hôm qua cũng tạm ổn.
vaobong
Thắng lợi lớn nhất, chẳng ai khác, chính là HLV Miura. “Một nách, hai con” mà có 2 trận giao hữu với kết quả tốt như vậy, còn đòi hỏi gì hơn. Cộng điểm cho ông Miura nhưng vẫn thấy lo lo là vì thế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét