Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Juventus là niềm hi vọng của nướ Ý

Dù phải hành quân đến sân Bernabeu của Real Madrid (R.M) trong trận lượt về bán kết diễn ra rạng sáng 14-5 (THTT lúc 1g45 trên kênh VTV3, K+1), Juventus vẫn tràn trề hi vọng giành vé vào chung kết Champions League lần đầu tiên sau 
12 năm.

Các cầu thủ Juventus tự tin trước trận gặp R.M - Ảnh: Reuters

Thắng lợi 2-1 trên sân nhà trận lượt đi thật ra không giúp Juventus có nhiều lợi thế bởi chỉ cần thua 0-1 ở trận lượt về là thầy trò HLV Massimiliano Allegri sẽ bị loại. Áp lực này khiến Juventus khó lòng thực hiện lối chơi phòng ngự triệt để trước đối thủ có quá nhiều ngôi sao đủ sức xoay chuyển tình thế như R.M. Tuy nhiên, lợi thế của đội bóng nước Ý đang nằm ở những yếu tố khác: sự tự tin của bản thân và tình trạng rối bời của đối thủ.
Ty le ca cuoc bong da truc tuyen
Hoàn cảnh của Juventus và R.M hiện tại quả thật trái ngược nhau. Trong khi đội bóng thành Turin đã vô địch sớm Giải vô địch Ý (Serie A), vào chung kết Cúp quốc gia Ý thì R.M đang đối mặt một mùa giải trắng tay (không tính các danh hiệu nhỏ như Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup giành được hồi đầu mùa). Trận hòa 2-2 với Valencia ở vòng 36 Giải vô địch Tây Ban Nha khiến R.M gần như buông cờ trắng trong cuộc đua với Barca. Cuộc đấu với Juventus rạng sáng mai giờ đây giống như một trận “chung kết ngược” với R.M và thầy trò HLV Carlo Ancelotti lại nhập cuộc với tinh thần nặng trĩu.
Trước trận, tờ Marca của Tây Ban Nha dẫn lời tiền vệ James Rodriguez của R.M phát biểu hùng hồn: “R.M không sợ ai cả. Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ nhưng không lo sợ. Chúng tôi hiểu rõ những đội bóng Ý, biết cách phá vỡ hàng phòng ngự chắc chắn của họ”. Dù tiền vệ người Colombia này tỏ ra tràn đầy tự tin nhưng đồng đội của anh chưa chắc được như vậy, cụ thể là bộ đôi siêu sao Cristiano Ronaldo - Gareth Bale. Trước Valencia, Ronaldo thi đấu tệ hại và đá hỏng phạt đền, một phần nguyên nhân khiến R.M sẩy chân, còn Bale vẫn ngập tràn trong sự chỉ trích suốt mấy tháng qua.
Thêm vào đó, vấn đề lực lượng cũng khiến HLV Ancelotti phải đau đầu. Trước thềm trận đấu, R.M đón nhận một tin vui khi Karim Benzema đã lấy lại được thể lực tốt nhất để sẵn sàng ra sân đá chính. Bù lại, họ nhận đến hai tin dữ là Bale và Toni Kroos gặp chấn thương nhẹ sau trận hòa Valencia và có thể không ra sân từ đầu trước Juventus. Nếu Kroos không thể ra sân hoặc phải thi đấu trong trạng thái thể lực không tốt, đó sẽ là một thảm họa với R.M bởi hàng tiền vệ của họ vốn đã rất mỏng manh thời gian qua vì chấn thương của Luka Modric.
ca cuoc bong da
Trái với vẻ kiệt quệ của đối thủ, Juventus lại đang trong trạng thái sung mãn hơn bao giờ hết với sự trở lại của tiền vệ Paul Pogba. Không những chỉ đá chính trong trận hòa Cagliari 1-1 ở Giải vô địch Ý (Serie A) hồi cuối tuần rồi, tiền vệ người Pháp này còn trực tiếp lập công. Sự trở lại quá ấn tượng sau gần hai tháng dưỡng thương của Pogba sẽ giúp HLV Allegri có thể tung ra sân trọn vẹn bộ tứ tiền vệ ngôi sao Pogba, Andrea Pirlo, Arturo Vidal, Claudio Marchisio. Những sự vắng mặt đến từ đội hình dự bị như Martin Careces, Kwadwo Asamoah gần như không đáng kể.
12 năm kể từ lần cuối cùng có mặt trong một trận chung kết Champions League (gặp AC Milan vào năm 2003) là khoảng thời gian im tiếng quá lâu với đội bóng luôn được xem là mạnh nhất nước Ý. Nhưng không chỉ có CĐV thành Turin háo hức trước thời khắc lịch sử của đội nhà, cả nước Ý cũng đang ngóng trông tin vui từ Juventus. Sau chức vô địch Champions League năm 2010 của Inter Milan, Serie A hoàn toàn sạch bóng trong trận chung kết danh giá nhất mỗi năm của bóng đá châu Âu. Và đây là thời điểm để Juventus lấy lại thể diện cho nền bóng đá Ý.
“Juventus sẽ chơi tấn công”
Trung vệ Giorgio Chiellini của Juventus tuyên bố họ sẽ không chơi phòng ngự trên đất Tây Ban Nha. Trang football-italia.net dẫn lời Chiellini: “Juventus sẽ phải ghi bàn thắng. Lợi thế dẫn bàn 2-1 quá mỏng manh và chúng tôi không thể đến Madrid chỉ để chơi phòng ngự. Tinh thần của đội đang lên rất cao và có lợi thế nhờ một tuần nghỉ xả hơi sau khi giành scudetto (vô địch Serie A) sớm”.
Ở vòng 16 đội, Juventus từng thắng Dortmund 2-1 trên sân nhà lượt đi trước khi đè bẹp đối thủ 3-0 ở trận lượt về.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét