Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

Cơ hội đóng lại

Nhà bác học Albert Einstein từng nói: “Đời người có hai cách để sống: theo cách này, chẳng có điều gì kỳ diệu xảy ra; còn với cách kia, mọi thứ trên đời đều kỳ diệu.”
Pep Guardiola đối mặt với ngọn núi cao phải chinh phục. Ảnh: Internet.
Pep Guardiola đối mặt với ngọn núi cao phải chinh phục. Ảnh: Internet.
Với những ai yêu mến Bayern Munich, họ tin vào vế thứ hai của câu nói trên. Thất bại 0-3 ở lượt đi trước Barcelona khiến mọi thứ đóng sầm lại với “hùm xám”. Những hy vọng để đi tiếp giờ trở nên mong manh hơn với đội bóng nước Đức. Khi những thống kê đều chống lại đội bóng của Pep Guardiola, người ta không biết Bayern sẽ bấu víu vào đâu để thực hiện cuộc lội ngược dòng.
Ty le ca cuoc bong da truc tuyen
Về đội hình, Bayern vẫn sẽ nhập cuộc với những quân bài chắp vá. Không có Franck Ribery và Arjen Robben, sức mạnh “hùm xám” suy giảm phân nửa. Để chống chọi với gã khổng lồ xứ Catalan, nền tảng đội hình tưởng chừng như rất cơ bản với bất kỳ đội bóng nào nhưng Bayern cũng không có được thì đừng nói đến chuyện tạo nên cú sốc trước Barcelona.
Nhưng theo câu nói của nhà bác học Einstein: “Mọi thứ trên đời đều kỳ diệu”. Barcelona mạnh và Bayern đứng trước nhiệm vụ bất khả thi. Tuy nhiên, sức mạnh con người không có giới hạn và khoa học chẳng có nghiên cứu cụ thể nào giải thích nỗi. Khi bị dồn vào chân tường, thầy trò Pep Guardiola biết phải làm gì để sống sót. Cách họ vượt qua Porto cho thấy điều kỳ diệu vẫn luôn xảy ra.
ca cuoc the thao
Trong làng âm nhạc Việt Nam, bài hát “Tôi ơi đừng tuyệt vọng” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn luôn trở thành đề tài bất diệt trong những chủ đề đại khái giống như tình cảnh của Bayern đang đội mắt. Với đội bóng Đức, kết quả thua 0-3 ở lượt đi đúng là tỷ số khiến không ít người hâm mộ phải rất thất vọng vì mọi thứ giờ đang trở nên u ám hơn trên hành trình tìm ánh sáng để cứu vãn thế trận.
Nhưng các cầu thủ Bayern chỉ thất vọng, chứ không tuyệt vọng. Về lý thuyết, Bayern vẫn còn khả năng lật ngược thế cờ nếu thắng 4-0, như phát biểu của hậu vệ David Alaba mới đây. Lúc này, “hùm xám” coi như mất đi vốn liếng tại lượt đi, nhưng họ vẫn còn niềm tin. Đấy mới là điều quan trọng. Thông qua những phát biểu của các cầu thủ đã minh chứng cho điều này.
Sau cùng, vấn đề còn lại thuộc về Pep Guardiola. Ông có thể đã sai với chiến thuật khi đá trên sân Nou Camp. Đó chắc chắn trở thành nỗi ám ảnh với nhà cầm quân người Tây Ban Nha, theo đó khiến vị HLV này khó sửa chữa được. Nhưng hãy để kết quả của trận bán kết lượt về trả lời cho những gì Guardiola sắp thực hiện để cứu vãn cho một ván cờ đã gần tàn.
Link m88
Ở đây, fan trung lập không có nhiều người tin phép mầu sẽ xảy đến với đoàn quân của Pep Guardiola. Tuy nhiên, họ chờ đợi một sự quật khởi từ chiến lược gia này thổi vào đội bóng. Giống như trong trận chung kết Champions League ngay tại Allianz Arena ở mùa 2011-2012, Bayern để thua Chelsea trong thế tưởng chừng đã thắng rồi khi Muller mở tỷ số và Robben đứng trước quả 11 mét trong hiệp phụ…
… Tối nay, có thể Bayern sẽ thua Barcelona lần nữa. Tuy nhiên, vấp ngã đó sẽ giúp họ học hỏi được nhiều để từ đó mạnh mẽ đứng dậy giống như sau trận thua nơi sân nhà ba năm trước và sau đó lấy cúp Champions League trong mùa tiếp theo đầy thuyết phục. Tin vui cho Bayern khi Pep Guardiola tiếp tục gắn bó với CLB ở mùa tiếp theo, theo đó tất cả cùng chờ xem “hùm” sẽ phục thù ra sao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét