Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Giữ lại niềm hi vọng cho Serie A

Như vậy là cuộc chiến giành chữ ký của tài năng trẻ sáng giá nhất ở Serie A hiện nay, Paulo Dybala, đã chính thức kết thúc với phần thắng thuộc về Juventus. Đây có thể được xem là một tín hiệu mừng với những Juventini nói riêng và các tifosi chân chính nói chung.
Paulo Dybala sắp trở thành người của Juventus. Ảnh: Internet.
Paulo Dybala sắp trở thành người của Juventus. Ảnh: Internet.
“Mối giao tình” giữa Zamparini và Juventus?
Nếu ví Serie A như một hội chợ trưng bày sản phẩm thì hiếm có ai “đong đưa” khách tốt như chủ tịch Maurizio Zamparini của Palermo. Mùa hè 2011, Zamparini đã thổ lộ rằng ông ta đã chờ đợi rất lâu một lời đề nghị từ Juventus cho thương vụ Cavani nhưng cuối cùng chẳng có hồi âm gì và chân sút người Uruguay đã chuyển sang thi đấu cho Napoli.
Game soc dia
Sau đó, Juventus lại rất thích một “bảo vật” khác của Zamparini là Javier Pastore nhưng lần này ông ta nói thẳng: “Juventus khó lòng có được điều họ muốn vì PSG đã trả rất nhiều tiền”.
Cứ thế mối giao tình giữa Zamparini và Juventus đã quẩn quanh và chẳng đi đến đâu cả cho đến cuối mùa giải này, ông ta lại có một món hàng và ông ta muốn bán nếu được giá: Paulo Dybala. Và sau rất nhiều thời gian đàm phán, cuối cùng Juventus cũng đã làm hài lòng vị chủ tịch “cáo già” này với khoản tiền khổng lồ được dự đoán là không dưới 35 triệu euro.
truc tiep bong da
Tại sao Dybala bỏ qua Arsenal, chọn Juventus?
Đến với Palermo trong giai đoạn khó khăn nhất khi đội bóng phải thi đấu tại Serie B, thế nhưng cũng chính vì vậy mà một cầu thủ trẻ như Paulo Dybala mới có cơ hội nhiều hơn để ra sân thi đấu thường xuyên. Để rồi đến mùa bóng năm nay, cậu nhóc người Argentina mới 21 tuổi đã tỏa sáng ở Serie A với 13 bàn thắng và 10 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.
Lối chơi bóng đầy kỹ thuật và tốc độ cũng như những pha xử lý tình huống thông minh của Dybala chính là lý do khiến cho “ông trùm” săn sao mai tại Serie A như Juventus dành sự quan tâm đặc biệt. Hơn nữa, sau ba đến bốn mùa giải thống trị đấu trường quốc nội, đội hình mà Juventus đang có trong tay đã bắt đầu già nua, rõ ràng họ cần những luồng sinh khí mới để duy trì vị thế của mình.
Đến với Juve chình là lối đi an toàn nhất dành cho Dybala. Ảnh: Internet.
Đến với Juve chình là lối đi an toàn nhất dành cho Dybala. Ảnh: Internet.
Mùa hè năm ngoái những tài năng trẻ triển vọng như Alvaro Morata hay Roberto Pereyra đã đến và mùa sau sẽ là Dybala. Vậy chúng ta nhìn được gì tiềm năng từ thương vụ này?
Điều thứ nhất và cũng là quan trọng nhất, xem xét nguyện vọng của cầu thủ. Dybala từng thổ lộ là muốn được tiếp tục chơi bóng tại Italia và quan trọng hơn là được hít thở bầu không khí tại Champions League. Đó được xem như một sự lựa chọn khôn ngoan với tiền đạo này.
the gioi co bac
Với một cầu thủ trẻ vẫn cần nhiều thời gian để hoàn thiện kỹ năng như Dybala, việc chuyển ra nước ngoài thi đấu chẳng khác gì một canh bạc mạo hiểm. Chẳng nói đâu xa, đồng hương của Dybala là Erik Lamela đang lụi tàn tại Tottenham dù trước kia cựu tiền đạo của AS Roma từng được nhắm đến để thay thế tượng đài Francesco Totti ở Olimpico. Xa hơn, những ngôi sao hàng đầu tại Serie A như Balotelli hay Jovetic cũng “chết chìm” tại Premier League.
vao bong.net
Vậy sau khi chứng kiến quá nhiều thảm kịch như vậy, Dybala hiểu rằng sẽ là mạo hiểm nếu bước chân ra ngoài quá sớm. Tội gì chứ, trong khi ở đây Juventus có thể đáp ứng đủ mọi điều kiện của anh! Juventus cũng đủ mạnh để làm nghiêng ngả một vùng trời Âu, điều mà thầy trò HLV Max Allegri đang chứng tỏ ở mùa giải này.
Hơn thế nữa, ở thành Turin hiện tại, Juventus có môi trường Nam Mỹ đủ tốt để giúp Dybala hòa nhập. Cả Carlos Tevez lẫn Pereyra đang là thành viên của ĐTQG Argentina, Caceres đá chính tại ĐTQG Uruguay và Vidal là ngôi sao sáng giá bậc nhất của ĐT Chile. Zamparini hiểu nguyện vọng đó và ông chắc chắn cũng hài lòng nếu bán “vật báu” của mình cho một đội bóng tại Serie A, tất nhiên trong trường hợp họ chồng đủ tiền.
Được liên tục tỏa sáng mới là điều quan trọng nhất đối với Dybala. Ảnh: Internet.
Được liên tục tỏa sáng mới là điều quan trọng nhất đối với Dybala. Ảnh: Internet.
Thứ hai, Dybala muốn được thi đấu thường xuyên để lọt vào mắt xanh của HLV trưởng ĐT Argentina, Tata Martino. Copa America 2015 đã là ước mơ xa vời, tuy nhiên mọi chuyện có thể sẽ được thay đổi chỉ trong vòng một hay hai năm nữa.
Juventus có thể trở thành bệ phóng để nâng tầm Dybala, giống như cái cách mà họ đã và đang làm với Pogba, với Morata. Hiện tại, giữa bối cảnh Carlos Tevez đắn đo chuyện hồi hương còn Llorente nhiều khả năng sẽ bị thanh lý ở TTCN mùa hè, đó được cho là cơ hội tốt của Dybala.
Rõ ràng có quá nhiều lý do để giải thích cho câu hỏi rằng tại sao Dybala từ chối những lời đề nghị của Arsenal, Liverpool, thậm chí cả Barcelona để đi theo tiếng gọi của Juventus.
Một khi thương vụ này chính thức được công bố, rất nhiều tifosi chân chính sẽ mỉm cười, bởi đơn giản đây chính là một tín hiệu hồi sinh của đế chế Calsio, nơi mà những “viên ngọc quý” của giải đấu không còn bị những “tên trộm” khét tiếng bên ngoài đánh cắp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét