Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

Không triệu tâp thủ môn Việt kiều

Sau hai ngày cân nhắc, HLV Miura và ban huấn luyện đội U23 Việt Nam quyết định không triệu tập thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm trong kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 28.
Tối 10/5, thông qua bạn bè, thủ môn Đặng Văn Lâm gọi điện trực tiếp cho HLV Toshiya Miura, bày tỏ mong muốn trở về Việt Nam khoác áo U23 chuẩn bị cho SEA Games. Anh sẵn sàng mua vé máy bay từ Nga trở về nếu được trao cơ hội.
Ty le ca cuoc
Sau khi bàn bạc kỹ với các trợ lý và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), HLV người Nhật Bản đã đưa ra quyết định cuối cùng trong sáng12/5. Đích thân ông nhắn tin cho Đặng Văn Lâm qua điện thoại với nội dung: “Chúng tôi đã thảo luận về trường hợp của bạn. Rất tiếc chúng tôi không thể triệu tập bạn”.
Việc thủ môn sinh năm 1993 này bị loại không phải bất ngờ. Dù được đào tạo 5 năm tại CLB Spartak Moskva, tập cùng đội trẻ Dynamo Moskva 4 năm, Đặng Văn Lâm rất chật vật để khẳng định chỗ đứng tại Việt Nam. HLV thủ môn của U23 Việt Nam, Nguyễn Quốc Tuấn hiểu rõ tài năng của thủ môn có chiều cao 1,88 m này.
ca cuoc the thao
Năm 2010, thủ môn Việt kiều đến HAGL xin thử việc, tìm kiếm cơ hội thi đấu ở V.League. Nguyễn Quốc Tuấn khi đó là trợ lý HLV của đội bóng phố núi, trực tiếp kiểm tra khả năng của Đặng Văn Lâm. Dù được trao nhiều cơ hội, tập luyện lâu dài, nhưng thủ môn sinh năm 1993 này không được giữ lại.
Thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm khó lòng có cơ hội khoác áo U23 Việt Nam vì khả năng có hạn.
Thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm khó lòng có cơ hội khoác áo U23 Việt Nam.
“Đặng Văn Lâm có chiều cao tốt, nhưng chuyên môn yếu nên tôi không giữ lại. Bên cạnh đó, anh ta đôi lúc không kiểm soát được cảm xúc của mình. Tôi biết thời tập trung U19 Việt Nam, anh ta có một số chuyện không hay. Việc có cho Lâm cơ hội khoác áo U23 Việt Nam thuộc quyền của HLV Miura nhưng tôi đề xuất là không nên”, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết.
M88
Năm 2013, Đặng Văn Lâm chuyển sang thi đấu cho Hoàng Anh Attapeu tại giải VĐQG Lào theo dạng cho mượn. Anh cùng đội đoạt ngôi á quân, xếp sau SHB Champasak. Dẫn dắt Hoàng Anh Attapeu khi đó là HLV Huỳnh Văn Ảnh. Đánh giá về cậu học trò cũ, ông cho biết: “Văn Lâm có thể hình lý tưởng nhưng anh ta có 2 điểm yếu là ra vào không hợp lý, phán đoán bóng bổng không tốt và bộ chân yếu”.
Một cầu thủ lâu năm của HAGL nhận xét trình độ của Đặng Văn Lâm chỉ ở mức bình thường và hơi quái tính. Điểm cộng của thủ môn sinh năm 1993 này là tinh thần cầu tiến, chuyên nghiệp, nỗ lực để khẳng định mình. Nhưng ở vị trí nhạy cảm như việc đứng trong khung gỗ, chừng đó là không đủ để anh được tin tưởng.
Trong danh sách tập trung U23 Việt Nam chuẩn bị SEA Games, HLV Miura gọi đến 5 thủ môn gồm Phạm Văn Tiến, Văn Công, Lê Văn Trường, Trần Minh Toàn và Phí Minh Long. Hiện nay, HLV Miura chưa tìm được thủ môn chính thức do cả 5 gương mặt trên đều chơi chưa thực sự thuyết phục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét