Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Cuộc vui nào cũng có lúc tàn

Cuộc vui nào rồi cũng có lúc tàn, bóng đá cũng như cuộc sống, xét cho cùng nó là nghề nghiệp của những con người theo nghiệp quần đùi áo số.
Tạm biệt, tạm biệt, Petr Cech

Petr Cech đã gắn bó với quả bóng tròn được hơn 15 năm, trong đó có hơn 11 năm trong màu áo xanh bất tử của Chelsea. Thời gian chơi cho đội bóng thành London gắn liền với rất nhiều kỉ niệm đẹp dành cho thủ thành người Czech. Thế nên việc anh sẽ rời đội bóng vào cuối mùa này làm nhiều CĐV nuối tiếc, đau buồn.
Vượt khó vì yêu trái banh tròn
Có lẽ nếu không tìm hiểu, không là người hâm mộ Chelsea, nhiều người không biết rằng Cech xuất thân không phải là một thủ môn. Vị trí khởi đầu của Cech là ở hàng tiền đạo cho đội bóng quê hương Pizen khi đang học cấp hai. Lối chơi của Cech lànhiệt tình, máu lửa, không ngại va chạm, những người từng thi đấu cùng Cech trong màu áo Pizen đã nhận xét: “Nếu lựa chọn một cầu thủ Chelsea mà Cech thi đấu giống, thì đó là Drogba.”
Ty le ca cuoc bong da
Trong một lần tranh chấp quyết liệt, Cech bị hậu vệ đối phương làm gãy chân, một chấn thương mà Cech từng nói “không biết là nên vui hay buồn”. Chấn thương khủng khiếp năm 10 tuổi cứ ngỡ sẽ kết thúc cuộc đời bóng đá, thì Cech lại lạc quan và thi đấu ở vị trí… thủ môn. Điều đáng nói rằng, lúc đầu chọn vị trí thủ môn để tiếp tục được chơi bóng, Cech bị gia đình ngăn cản dữ dội vì cho rằng đó là một sai lầm.
Thế nhưng trong quãng thời gian đầy khó khăn sau đó, Cech đã chứng minh rằng mình sinh ra để chinh phục trái bóng tròn. Những thành công trong màu áo Sparta Prague, Rennes và Chelsea đưa Cech lên một tầm mới. Tài năng của Cech thậm chí còn được một đoạn quảng cáo trên truyền hình giới thiệu vòng chung kết EURO 2008 như sau: “Có Petr Cech, số bàn thắng trong một trận đấu sẽ bị khan hiếm hơn…”
CĐV Chelsea luôn nhớ anh như một huyền thoại
Mối duyên của Cech và Chelsea được xem là đẹp nhất, là định mệnh cho cả hai vì những gì đã có với nhau. Hơn 11 năm khoác áo Chelsea, Cech đã chứng minh vai trò của mình là hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ, từ danh hiệu cá nhân đến danh hiệu tập thể. Cùng với Chelsea, Cech đã có đủ các danh hiệu từ Champions League, Premier League, cúp FA, cúp Liên đoàn Anh,…
ca cuoc the thao
Có thể nói, Chelsea đã trở mình mạnh mẽ trong một thập niên qua, từ một CLB thường thường bậc trung trở thành thế lực hàng đầu Ngoại hạng Anh và vươn tầm ra châu lục. Trong đó những cái tên như Petr Cech trở thành một phần không thể thiếu. Sẽ không nói quá khi nhận định rằng: “lịch sử của Chelsea là lịch sử của thủ thành Petr Cech”.
Năm nay bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp, Cech đã có tất cả những gì mà đời một thủ môn muốn gặt hái, đó là danh hiệu, là tình yêu của CĐV, là sự ghi nhận của lịch sử bóng đá thế giới. Việc chia tay Chelsea là chuyện không ai muốn, song nó là quy luật muôn đời của môn túc cầu vua.
m88.com ca cuoc the thao truc tuyen
Cech sẽ tìm cho mình một bến đỗ mới, nơi anh gắn bó phần cuối cuộc đời quần đùi áo số của mình. Thành Luân Đôn sẽ rất nhớ anh, màu xanh bất tử của Chelsea sẽ ủ rũ ngày anh đi. Là một CĐV của Chelsea, cầu chúc anh thành công, fan hâm mộ luôn dõi theo anh vì chúng tôi xem anh là huyền thoại, một huyền thoại vượt khó để thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét