Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Buồn vì Gerrard – Lampard tạm biệt Premier League

Premier League càng trôi về những vòng đấu cuối càng không có nhiều điều đáng để theo dõi, Chelsea thì đã vô địch giải đấu này, còn những đội bóng lớn như MU, Arsenal, Man City cũng chỉ cạnh tranh cho những suất dự Champions League mùa giải tới. Điều mà người hâm mộ chờ đợi nhất sẽ là những cuộc chia tay vào cuối mùa, đặc biệt là trường hợp của Steven Gerrard và Frank Lampard, những tượng đài lớn của bóng đá Anh.
vao bong.net
Gerrard – Lampard chia tay Premier League: Vì tạm biệt là từ buồn nhất!
Gerrard và Lampard là biểu tượng lớn của Chelsea cũng như Liverpool… Ảnh: Internet
Cuối tuần trước trong buổi lễ thường niên của hiệp hội cầu thủ Anh (PFA) nhằm công bố danh hiệu cao quý dành cho các cá nhân xuất sắc nhất ở Anh trong mùa giải, như cầu thủ xuất sắc nhất và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu, PFA cũng đã quyết định sẽ vinh danh những đóng góp lớn lao của 2 tiền vệ kỳ cựu Frank Lampard và Steven Gerrard cho sự nghiệp phát triển của Premier League.
Trong sự nghiệp của mình Lampard từng có 21 mùa giải “chạy nhảy” trên các sân cỏ nước Anh, và đương nhiên người ta nhớ nhất là thời gian 13 năm thi đấu đỉnh cao trong màu áo Chelsea, nơi anh giành được rất nhiều danh hiệu cao quý. Lampard từng được đánh giá là một tiền vệ trung tâm hàng đầu nước Anh, chân chuyền sắp bước sang 37 tuổi được nhiều người hâm mộ Premier League yêu mến bởi phong cách thi đấu đỉnh đạt và một cuộc sống không Scandal ở hậu trường sân cỏ.
Với Gerrard, anh giành toàn bộ sự nghiệp của mình trong màu áo Liverpool, nơi anh có17 mùa giải được chơi cho đội 1 CLB. Giống như Lampard, Gerrard luôn được mến mộ trên thế giới bởi lòng trung thành, tình yêu bất diệt dành cho màu đỏ. Suốt sự nghiệp của mình Gerrard luôn là một đội trưởng mẫu mực cả trong và ngoài sân cỏ, anh xứng đáng là tấm gương sáng cho các cầu thủ trẻ noi theo.
Lampard và Gerrard tuy có hoàn cảnh xuất thân khác nhau nhưng sự nghiệp của họ có những điểm khá tương đồng nhau. Đương nhiên, điều đầu tiên phải nhắc đến là cả hai “số 8” đều chơi cùng một vị trí, họ có cùng một thể hình như nhau, có một phong cách chơi bóng tương đồng nhau và họ đều là nồng cốt – những nhân vật không thể thay thế trong thời kỳ vàng son của CLB chủ quản.
Gerrard gắn liền cuộc đời, sự nghiệp với Liverpool, anh trưởng thành và cùng đội bóng của mình đi đến đỉnh vinh quang cũng như chấp nhận số phận quyết bám trụ đến cùng khi Liverpool sa sút. Còn Lampard anh đến Chelsea và như một đầu tàu thực thụ truyền cảm hứng, dẫn dắt The Blues giúp đội bóng Tây London trở thành “ông kẹ” của bóng đá Anh cũng như châu Âu.
Ngày còn đỉnh cao phong độ Gerrard thi đấu thiên về tấn công, anh hỗ trợ cực kì tốt cho các tiền đạo và là một chuyên gia bắn tỉa từ những pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Ở cái xế chiều anh dần lùi về phía dưới hàng tiền vệ đảm bảo mặt trận phòng ngự cũng như khả năng phát động, giữ nhịp trận đấu.
Dù chơi ở đâu anh cũng luôn giữ một vai trò của CLB, khi tuổi tác đã bắt kịp cầu thủ 34 tuổi này, thì anh vẫn còn rất quan trọng với đội bóng vùng Merseyside, Gerrard thi đấu trong vai trò một người đàn anh, truyền đạt những kinh nghiệm quý báu mà mình từng đúc kết được sau những năm tháng tích lũy cho những cầu thủ đàn em.
Ở Lampard, anh được nhớ đến như một tiền vệ kiến thiết cùng với đó là khả năng làm bàn siêu hạng, trong sự nghiệp gần 900 trận đấu chơi ở nước Anh Lampard có hơn 250 bàn thắng, một con số khá ấn tượng nếu biết rằng anh được xem như một tiền vệ trung tâm đơn thuần chứ không phải một cầu thủ nghiên hẳn về tấn công.
Gerrard – Lampard chia tay Premier League: Vì tạm biệt là từ buồn nhất!
Gerrard – Lampard cũng là niềm tự hào của bóng đá Anh. Ảnh: Internet
Lampard có khả năng phân phối bóng ở giữa sân, thi đấu bền bỉ, ổn định, trong khi Gerrard luôn biết cách tạo đột biến bằng những pha sút xa, và những đường chuyền sáng tạo cho đồng đội lập công. Ấy vậy mà khi hai số 8 này kết hợp với nhau, chưa bao giờ họ thật sự ăn ý dù chuyên môn được đánh giá rất cao, trong hơn 10 năm chơi bóng cùng nhau ở tuyển Anh họ chưa có được danh hiệu nào ấn tượng cùng Tam sư ở những giải đấu lớn.
Có thể khẳng định rằng từ này Lampard và Gerrard sẽ không bao giờ được sát cánh, thi đấu cùng nhau nữa, có lẽ không ít người vui vì Lampard – Gerrard sẽ không còn giẫm chân nhau và khiến đội bóng phải thua cuộc, nhưng có lẽ cũng rất nhiều người tiếc lắm vì những cầu thủ có tài năng kiệt xuất như Gerrard – Lampard thì trong đời người chẳng dễ tìm thấy được lần thứ 2.
Mùa giải năm nay chính thức sẽ trở thành mùa giải cuối cùng họ thi đấu đỉnh cao ở Premier League, mùa giải sau đó 2 tượng đài này sẽ vắng bóng ở nước Anh. Lampard đến New York City sau khi hết hạn cho mượn 1 mùa tới Man City. Còn Gerrard anh sẽ chia tay Liverpool để chuyển sang khoác áo L.A Galaxy. Khi Premier League càng trôi nhanh về đích thì cái ngày mà bộ đôi “hoàn cảnh” này khuất bóng ở giải đấu này cũng đến gần hơn.
Lampard và Gerrard giống như loại gỗ đàn hương quý giá, mùi thơm của loại gỗ này không bao giờ mất đi, ngay cả khi nó đã bị nghiền nát. Tương tự như vậy dù họ có ra đi, có đánh mất phong độ hay tên tuổi không còn vang danh như thời đỉnh cao nữa thì tình yêu mà người hâm mộ dành cho bộ đôi này có lẽ sẽ mãi mãi không phai nhạt.
Tạm biệt Lampard – Gerrard, tạm biệt những tượng đài lớn của bóng đá Anh và của bóng đá thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét