Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Cuộc đua tranh dành ngôi vị á quân

Chức vô địch Premier League đã có chủ, song với Arsenal thì mọi thứ chưa kết thúc. Trước mắt họ vẫn còn cuộc đua tới ngôi vị á quân. Để đến gần hơn mục tiêu này, Pháo thủ cần đánh bại Swansea trong cuộc so tài sắp tới.
Arsenal phải giành chiến thắng nếu còn mong cán đích ở vị trí thứ 2
Arsenal phải giành chiến thắng nếu còn mong cán đích ở vị trí thứ 2
Dù đến thời điểm này của mùa giải vẫn chưa giành được danh hiệu nào, nhưng có thể xem 2014/15 là mùa bóng thành công với Arsenal. Họ lọt vào chung kết FA Cup, chia tay Champions League sau màn trình diễn ấn tượng, đồng thời bám đuổi đội dẫn đầu Chelsea cho tới khi Premier League sắp hạ màn. Những gì mà Arsenal thể hiện đang làm CĐV hả lòng hả dạ. 



Cần biết rằng, trong gần một thập kỷ qua, Pháo thủ hụt hơi từ rất sớm. Thông thường cứ đến cuối tháng 3 là họ không còn hy vọng vô địch. Nhưng năm nay, Arsenal đã trở thành mối đe dọa lớn nhất với tân vương Chelsea. Dù không thể lên ngôi, nhưng thầy trò HLV Arsene Wenger đã cho thấy họ là ứng cử viên nặng ký ở mùa giải tới.
Giờ đây, mục tiêu của Arsenal là kết thúc mùa giải 2014/15 ở vị trí á quân Premier League. Nếu thực hiện được điều này, Pháo thủ sẽ về đích với thứ hạng cao nhất kể từ năm 2005, một minh chứng cho sự tiến bộ của họ sau những vụ đầu tư có trọng điểm. Lợi thế của Arsenal là được chơi nhiều hơn một trận so với đối thủ cạnh tranh Man City. Nhưng trước khi tính tới trận đấu bù (gặp Sunderland) vào ngày 21/5, Pháo thủ cần phải hạ được Swansea trong 90 phút sắp tới.


Tương tự đội chủ nhà, Swansea cũng cho thấy sự tiến bộ ở mùa giải này. Nhưng khác với Arsenal, hiện nay CLB của xứ Wales không còn mục tiêu phấn đấu. Swansea đã đủ điểm trụ hạng từ lâu, nhưng lại cách khá xa nhóm tranh vé dự cúp châu Âu. Chính vì yếu tố động lực mà Swansea thời gian gần đây chơi khá tự phát. Họ gặp khó khăn khi phải đối đầu với những đội bóng thi đấu lăn xả.

Thêm một vấn đề mà Swansea phải đối mặt vào giai đoạn cuối mùa giải là vấn nạn chấn thương. Việc Bafetimbi Gomis, Wayne Routledge, Kyle Naughton… bị đau gây nhiều khó khăn cho HLV Garry Monk, bởi CLB này không sở hữu lực lượng hùng hậu. Ngoài ra, phong độ trồi sụt trên sân khách cũng báo trước những khó khăn mà Swansea phải trải qua trong chuyến làm khách tại sân Emirates sắp tới. 
Arsenal hiện nay không còn giống với đội bóng mà Swansea đã đánh bại ở lượt đi. Pháo thủ giờ có nhiều ngòi nổ và việc ngăn chặn họ là điều không hề dễ dàng. Liverpool, Everton hay Southampton đều phơi áo trên sân Emirates và rất có thể Swansea cũng lâm rời nơi đây trong hoàn cảnh tương tự.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Arsenal bất bại theo châu Á 9/11 trận vừa qua.
- Swansea thua theo châu Á 4/8 trận gần đây.
- Arsenal thắng theo châu Á 7/10 trận sân nhà gần nhất.
ĐẶC BIỆT
Tổng bàn thắng chẵn
Trong 6 trận sân nhà vừa qua của Arsenal, có 4 trận kết thúc với tổng bàn thắng là số chẵn. 4/5 trận vừa qua của Swansea cũng có số bàn thắng chia hết cho 2. Đây là cơ sở để tin rằng tổng bàn thắng chẵn sẽ xuất hiện trận này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét